Dòng sự kiện:
Những dự định, mong muốn của các ứng viên ĐBQH tại Thanh Hóa
16/05/2021 06:52:01
Các ứng viên ĐBQH như Đại tướng Lương Cường, Bác sĩ Lê Văn Cường, Cục trưởng thi hành án dân sự Bùi Mạnh Khoa, cô giáo Bùi Thị Hương... hy vọng được mang hết tài lực, nhiệt huyết để phục vụ nhân dân.

Tại Thanh Hóa có 24 người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV. Số ĐBQH khóa XV được bầu của tỉnh Thanh Hóa là 14 đại biểu. Cùng với đó, có 5 đơn vị bầu cử ĐBQH. Công tác tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử đang diễn ra sôi nổi ở các địa phương. 

Là một ứng viên trẻ đến từ huyện miền núi Ngọc Lặc, bà Bùi Thị Hương (SN 1987), là giáo viên trường THPT Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Bà Hương ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Nga Sơn, Hà Trung, Hậu lộc, Vĩnh Lộc, Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn.

Cô giáo Bùi Thị Hương

Nữ ứng viên dự định, nếu được bầu làm ĐBQH, bà sẽ quan tâm đến các vấn đề có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, vấn đề xâm hại trẻ em gái, buôn bán trẻ em và phụ nữ.

Là một giáo viên, bà Hương cũng muốn đề xuất các nội dung về chính sách giáo dục các cấp, hướng nghiệp cho học sinh người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng chú trọng phương pháp kĩ năng trên nền tảng kiến thức chuyên môn cần thiết để phát triển năng lực người học.

Ông Bùi Mạnh Khoa (SN 1972), Cục trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa, đơn vị bầu cử số 1: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn.

"Gần 9 năm làm tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã giúp tôi không ít kinh nghiệm trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là trong công tác tham mưu xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước", ông Khoa nói.

Ông Bùi Mạnh Khoa

Nếu được trao cơ hội, ông muốn đóng góp tích cực vào hoạt động lập pháp của Quốc hội với trọng tâm là các chính sách phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Trước mắt, ông muốn kiến nghị sửa đổi Luật Đất đai, Pháp lệnh ưu đãi đối với người có công, hay Luật Giao thông đường bộ: ban hành Luật thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn... Ông Khoa cũng quan tâm đến chính sách tiền tệ, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; bảo vệ môi trường...hay các giải pháp phân bổ nguồn lực đầu tư công hợp lý.

Là ứng viên được Trung ương phân bổ về Thanh Hóa ứng cử, Đại tướng Lương Văn Cường (SN 1957), là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 gồm: các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hà Trung, Vĩnh Lộc, Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn.

Đại tướng Lương Văn Cường

Đại tướng dự định sẽ đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, làm cầu nối giữa tỉnh Thanh Hóa và các địa phương với Quốc hội trong việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương.

Dành nhiều thời gian tiếp xúc và lắng nghe đề xuất chính đáng của cử tri; phản ánh đầy đủ, trung thực đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

"Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, là một quân nhân, một cán bộ của Đảng, Nhà nước, Quân đội, tôi luôn toàn tâm, toàn ý cống hiến hết mình để phụng sự Tổ quốc, Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri", Đại tướng hứa.

Bác sĩ Lê Văn Cường (SN 1978), Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4, gồm các huyện: Triệu Sơn, Thiệu Hóa, Yên Định, Thọ Xuân.

Với kinh nghiệm trong quá trình công tác, ông dự định sẽ tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách để phát triển nền y tế Việt Nam, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế giỏi về chuyên môn, tốt về y đức.

Bác sỹ Lê Văn Cường

Ông quan tâm đến các dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu, y học dự phòng, y tế cơ sở, chính sách dân số và phát triển, nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, đặc biệt nhóm người yếu thế tại khu vực miền núi, nông thôn.

Bác sĩ Cường cũng cho biết sẽ đề xuất các giải pháp trong việc thực hiện cơ chế tự chủ trong các Bệnh viện công lập, hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở y tế, thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, khám chữa bệnh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến