Dòng sự kiện:
Cây Hà Nội xanh tươi sau lệnh hoãn khai tử
21/03/2015 09:24:52
ANTT.VN – “Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ, con sông Hồng chảy dài nhung nhớ, mùa thu đi qua từng phố nhỏ, ôi Hồ Gươm, như một bài thơ”, những câu ca của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn vẫn còn vang mãi nhưng liệu những hàng cây có còn với thời gian?

Tin liên quan

 

Người Hà Nội và những người yêu Hà Nội đang từng ngày sống trong sự tiếc nuối, xót xa cho những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi có thể sẽ bị chặt hoặc bị thay thế ở nhiều tuyến đường.

Những ngày qua, việc chặt hạ cây xanh ở Hà Nội đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của nhân dân Thủ đô cũng như cả nước. Trước tình hình đó, UBND thành phố đã có cuộc họp để rà soát, đánh giá, phân loại những cây phải hạ chuyển, bổ sung, thay thế, lập kế hoạch, lộ trình thực hiện từng bước, đảm bảo duy trì mật độ xanh thường xuyên liên tục cho từng tuyến phố. Đối với những cây cong nghiêng, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và những cây không đúng chủng loại cây đô thị thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước; chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang và duy trì được. Việc chỉnh trang trồng bổ sung thay thế cây phải thực hiện theo đúng quy định, đồng thời thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai minh bạch và tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhân dân, tạo sự đồng thuận trước khi thực hiện.

Ngày 20/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có văn bản chính thức về việc tạm dừng thay thế cây xanh trên địa bàn, theo đề án do Sở Xây dựng đề xuất. Quyết định này được cho là hợp lòng dân của thành phố Hà Nội.

Những hàng cây xanh mát lại tiếp tục nhả ôxi giúp con người có không khí trong lành. Có cây xanh, bóng mát, người dân lại dạo bộ, tập thể dục và thực hiện nhiều hoạt động giải trí khác.

Hàng cây xà cừ thơ mộng

Cộng đồng mạng lên tiếng bảo vệ những hàng cây

Hàng cây trên đường Đinh Tiên Hoàng

"6.700 người vì 6.700 cây xanh"

Công ty Công viên cây xanh Hà Nội " trưng cầu dân ý" việc chặt cây

Những hàng cây xanh mát liệu của Hà Nội sẽ ra sao?

Kiều Chinh - Thu Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến