Dòng sự kiện:
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo 'lệnh' dừng thay thế 6.700 cây xanh
20/03/2015 12:27:15
ANTT.VN – Kế hoạch đốn hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên hơn 60 tuyến phố ở Hà Nội đã chính thức được dừng lại theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP, do vấp phải nhiều ý kiến phản đối của người dân Thủ đô.

Tin liên quan

Dừng việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội.

Trong cuộc họp với các đơn vị liên quan vào sáng nay (20/3), sau khi kiểm tra tình hình, lắng nghe ý kiến công luận về việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, các đơn vị dừng việc thay thế hàng loạt cây xanh trên đường phố đang diễn ra. Những cây đã hạ chuyển thì trồng ngay cây thay thế theo quy hoạch và tiến hành chăm sóc, quản lý theo phân cấp và quy định; hoàn thiện hè đường, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Chỉ thay thế những cây có nguy cơ đổ gẫy ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Với những cây cong nghiêng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cây không đúng chủng loại đô thị thì thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước.

Ông Thảo yêu cầu Sở Xây dựng phải rà soát, phân loại lại tiêu chí cây, xác định đúng cây phải bổ sung, thay thế; lập kế hoạch, lộ trình thực hiện theo phương châm từng bước; đảm bảo duy trì mật độ cây xanh thường xuyên, liên tục cho từng tuyến phố phải thay cây; đồng thời tiếp tục kêu gọi nhà tài trợ đầu tư và triển khai tổ chức thực hiện đề án.

Chủ tịch Hà Nội cũng hoan nghênh và cảm ơn các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời ý kiến dư luận cũng như các chuyên gia và nhà khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được đóng góp xây dựng trong thời gian tới, tất cả vì mục tiêu phát triển Thủ đô ngày càng xanh – sạch –đẹp, văn minh hiện đại.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến