Dòng sự kiện:
Những hình ảnh xúc động của các chiến sĩ trong lũ dữ
14/10/2017 12:44:10
Giữa cảnh tang thương, hoang tàn vì mưa lũ tại Thanh Hóa, nổi bật lên đó là những hình ảnh ấm lòng về tình người, về trách nhiệm và sự sẻ chia của lực lượng công an nhân dân và các chiến sĩ quân đội xứ Thanh.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn liên tục trên diện rộng tại các vùng của Thanh Hóa, kết hợp với các hồ thủy lợi, thủy điện ồ ạt xả lũ khiến các vùng hạ du chịu ảnh hưởng nặng nề.

Những ngôi làng bị nhấn chìm trong biển nước, các tuyến giao thông trọng yếu như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 217, quốc lộ 47 và các tuyến tỉnh lộ bị ngập sâu, khiến các địa phương bị chia cắt.

Thiệt hại về người và tài sản đối với riêng Thanh Hóa là vô cùng lớn, tính tới thời điểm 14/10, đã có tới 24 người thương vong và mất tích vì mưa lũ. Bên cạnh đó, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu và hư hỏng. 

Để đảm bảo an toàn và giúp người dân khỏi nguy hiểm trong mưa lũ, lực lượng Công an Thanh Hóa và quân đội đã được huy động hàng nghìn lượt với hàng trăm chiến sĩ cùng các phương tiện ô tô, tàu xuồng, vật tư, trang thiết bị thông tin liên lạc, phao cứu sinh, xăng dầu, lương thực, thực phẩm sẵn sàng tham gia phòng chống và ứng cứu khi có sự cố hay tình huống xấu xảy ra.

Giữa những cảnh tượng tang thương, đổ nát trong mưa lũ, hình ảnh các chiến sĩ công an và quân đội Thanh Hóa xông pha vào nơi nguy hiểm cận kề để cứu người, cứu tài sản giúp dân thật sự đã để lại ấn tượng đẹp và đầy xúc động về hình ảnh của người chiến sĩ trong lòng quần chúng, người dân hiểu rằng, họ đã không đơn độc chống chọi với thiên tai.

 Công an huyện Nga Sơn ra sức cứu đê trong mưa lũ 

 

Giúp dân sơ cứu vật nuôi và tài sản khỏi nơi nguy hiểm (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Ăn tạm bánh mì ngay dưới nước để qua cơn đói 

Cõng trẻ em và người già chạy lũ
 

 

Công an huyện Thường Xuân cứu người dân trong vùng bị cô lập (Ảnh: Công Huỳnh)

Hàng trăm chiến sĩ quân đội cũng tích cực tham gia chống lũ tại Thanh Hóa 

 
Bộ đội cứu đê tại sông Cầu Chày, huyện Thọ Xuân.
 
Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến