Những “khổ chủ” bất đắc dĩ của nhãn hàng C2
28/09/2015 08:10:35
ANTT.VN - Từ con ruồi, vật thể lạ trông giống như cao su, dị vật nhầy màu trắng… và rất nhiều lần các sản phẩm của công ty URC Việt Nam bị tố kém chất lượng.

Tin liên quan

“Vật thể lạ” từ Bắc vào Nam

Mới đây nhất, ngày 17/7 vừa qua, anh Phan Văn Hưng (trú tại Thịnh Liệt, Hà Nội) cho biết anh mua 2 chai nước trà xanh có nhãn C2 tại một đại lý gần nhà cho con trai thì phát hiện ra dị vật màu trắng nhầy, nổi lềnh bềnh bên trên…

Theo khách hàng này, sản phẩm này anh mua vào ngày 13/7/2015 tại một đại lý gần nhà với giá 6.000 đồng/chai và mang về nhà cho con uống. Tuy nhiên, khi bóc 1 chai ra cốc thì trong ly trà đồng thời xuất hiện dị vật màu trắng như cao su, chạm tay vào thấy nhầy nhầy rất ghê tay.

Vật thể lạ màu trắng trong chai C2 chưa mở nắp của công ty URC 

Với hình ảnh lưu lại, quan sát chai trà xanh C2 chưa mở nắp có chứa dị vật mà anh Hưng mua cho thấy, chai nước này được sản xuất tại Công ty TNHH URC Hà Nội có địa chỉ tại huyện Thạch Thất – Hà Nội. Ngày sản xuất in trên vỏ chai là 06/04/2015 và hạn sử dụng đến ngày 06/04/2016. Toàn bộ phần vỏ của chai nước vào phần nắp đây không hề có biểu hiện khác lạ thể hiện đã bị tác động từ ngoài. Bản thân anh Hưng cũng khẳng định, từ lúc mua cho đến thời điểm làm việc với phóng viên chưa có bất kỳ tác động nào đến chai nước.

Với “vật thể” không mong muốn có trong chai nước này, khách hàng Phan Văn Hưng sau đó đã liên hệ với Công ty URC (đơn vị sở hữu nhãn hàng C2) để phản ánh. Nhân viên của Công ty URC Hà Nội đã cử nhân viên gặp anh Hưng và ngỏ ý dùng 5 thùng trà xanh C2 khác để đổi lấy chai C2 có dị vật kia…

Tuy nhiên, anh Hưng không đồng ý với cách giải quyết này của công ty URC và yêu cầu phải có câu trả lời rõ ràng vì còn rất nhiều người vẫn đang sử dụng khác sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự an toàn.

 

Tháng 3/2015, anh Thạch Ngọc Tuấn, trú khu tập thể phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa cũng phát hiện bên trong chai nước do URC sản xuất có những vật lạ màu đen nổi lên. Quan sát kỹ, anh Tuấn thấy bên trong chai nước có 5 con ruồi. Tuy nhiên, sự việc này sau đó cũng rơi vào im lặng khi đại diện URC cử nhân viên đến gặp khách hàng.

Anh Phan Quốc Phúc bức xúc cùng chai trà xanh C2 Ô Long chanh với dị vật bên trong

Không riêng gì miền Bắc, nhiều khách hàng ở miền Nam cũng trở thành “khổ chủ” của những sản phẩm bất đắc dĩ được cho có nguồn gốc từ URC. Theo đó, ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc  (ấp 3, xã Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai)  khi lấy chai trà xanh C2 Ô Long chanh loại 500ml được ghi do Công ty TNHH URC Việt Nam (Công ty URC - địa chỉ nhà máy đặt tại KCN Việt Nam - Singapore, Bình Dương sản xuất) để bán cho khách thì phát hiện có một chai đã chuyển sang màu đục, đóng cặn ở đáy chai, có nhiều hạt và mảng chất lạ màu trắng đục nổi lềnh bềnh bên trong chai. Sản phẩm được sản xuất ngày 14/9/2014 và hạn sử dụng đến ngày 14/9/2015. Theo quan sát, nắp chai vẫn còn nguyên và đóng chặt, vỏ chai hoàn toàn bình thường như những chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml khác

Họ trả lời rất sơ sài!

Trước đó, như ANTT.VN đã thông tin, ông Phạm Hồng Phong, trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: khoảng tháng 5/2014, hôm đó đang trên đường đi làm về, ông Phong có ghé qua một cửa hàng tạp hóa bên đường mua một lốc (loại 6 chai) nước giải khát C2 hương chanh 360ml, hạn sử dụng từ 12/4/2014 đến 12/4/2015 – sản phẩm do Cty TNHH URC Việt Nam sản xuất. Theo lời khách hàng Phong thì khi đã sử dụng hai chai, đến chai thứ ba anh thấy chai nước có hiện tượng lạ, nổi váng hình nấm trong khi nắp chai vẫn còn nguyên.

Với sản phẩm có dấu hiệu “biến chứng” không đảm bảo chất lượng, ông Phong đã phản ánh đến nhà sản xuất. Tuy nhiên, sau đó nhà sản xuất chai nước này là URC đã “tố” khách hàng Phạm Hồng Phong “đòi” phải chi  40 triệu đồng thì mới bỏ qua việc. Trái ngược với cáo buộc từ nhà sản xuất, ông Phong đã phủ nhận thông tin này và tỏ ra rất tức giận.

Sau 4 tháng sự việc xảy ra, trả lời phóng viên ANTTT vào ngày 23/9 mới đây, nhắc lại sự cố vừa xảy ra, ông Phong cho hay: “Mình đã nhận được trả lời của URC, nhưng họ trả lời rất sơ sài. URC trả lời rằng, do quá trình vận chuyển, sản phẩm bị va đập nên vi khuẩn lọt vào gây ra các hiện tượng lạ. Sản phẩm (bị lỗi) đã giao cho nó (URC) rồi nhưng nó trả lời qua loa vậy. Mình cũng chẳng buồn ý kiến gì nữa, nó làm như vậy làm mất lòng tin khách hàng thôi” anh Phong nói.

Vật thể lạ trong nước C2

Đầu tháng 6/2012, anh Ngô Hồng Sơn, SN 1967, trú tại 310B Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, Hà Nội cũng phát hiện một vật thể lạ trong chai nước trà xanh C2 được sản xuất tại Cty TNHH URC Hà Nội, trụ sở tại Lô CN 2.2, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Bên trong chai nước C2 do anh Sơn phản ánh xuất hiện một vật thể lạ màu nâu đen đang trong quá trình bị trương và phân hủy. Trên bề mặt chai nước xuất hiện nhiều lớp váng.

Ngày 20/6/2012, Công ty TNHH URC Hà Nội đã gửi công văn phản hồi tới báo chí về sự việc này. Lý giải về tại sao trong chai C2 lại xuất hiện vật thể lạ, khi nắp chai chưa mở, phía công ty cho rằng: "Sản phẩm lỗi (tức chai C2 có vật thể lạ - PV) không xảy ra trong quá trình sản xuất mà nguyên nhân có thể là do trong quá trình vận chuyển hoặc lưu trữ tại nhà phân phối, đại lý, các chai trà va đập với nhau, nắp chai bị dịch chuyển nên không khí xâm nhập vào bên trong và làm hư hỏng sản phẩm”.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến