Dòng sự kiện:
“Những người thợ xẻ” ở Hà Nội
22/03/2015 16:09:44
ANTT.VN – Những cây to người ôm không xuể khiến những người thợ xẻ phải vất vả trong chiến dịch “triệt hạ” 6.700 cây xanh ở Hà Nội vừa qua.

Tin liên quan

Theo đề án, Hà Nội sẽ tiến hành chặt hạ 6.700 cây sâu, mục, cong, nghiêng, không đúng chủng loại cây đô thị. Tuy nhiên, trong số những cây vừa bị triệt hạ thời gian qua, đa phần là những cây cổ thụ xanh tốt.

Xót xa cho lá phổi xanh của Thủ đô, người dân Hà Nội đã cùng nhau lên tiếng phản ứng quyết định “triệt hạ” cây xanh của UBND Thành phố. Trước sự phản đối dữ dội của người dân, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã ra quyết định tạm dừng thay thế cây xanh trên địa bàn, theo đề án do Sở Xây dựng đề xuất.

Đồng thời UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản giao cho ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội phải trả lời bằng văn bản tất cả các câu hỏi của cơ quan báo chí xung quanh việc chặt hạ, thay thế cây xanh trước ngày 25/3.

Việc thay thế những cây sâu, mục có lẽ sẽ được người dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, qua quan sát thì thấy, những cây bị chặt đều là những cây to, khỏe mạnh, vững chắc khiến những người thợ xẻ cũng phải rất vất vả mới có thể quật ngã những cây này.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến