Dòng sự kiện:
Những sai lầm khiến hai trọng tài đẳng cấp FIFA bị kỷ luật ở V.League
11/03/2019 17:03:09
Các trọng tài bị kỷ luật do nhận định sai, hành xử không đúng luật các tình huống liên quan đến phạt đền hay không phạt đền ở vòng 3 V.League 2019.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sau phiên họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức 3 vòng đầu tiên của  V-League 2019 giữa Ban điều hành, Ban trọng tài và Ban kỷ luật (thuộc VFF- LĐBĐVN), 3 trọng tài Trương Hồng Vũ, Nguyễn Ngọc Châu, Trần Đình Thịnh cùng trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ.

Cả 4 trọng tài nói trên đều mắc sai sót khi nhận định sai, hành xử không đúng luật các tình huống liên qua đến phạt đền hay không phạt đền trong các trận Quảng Nam- Hà Nội (1-1, vòng 2), Hoàng Anh Gia Lai- Sài Gòn (1-3, vòng 3), Viettel- Hà Nội (0-2, vòng 3).

Điều đáng nói là ¾ vua sân cỏ nhận án kỷ luật nội bộ đang là trọng tài, trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA. Có hai người vừa được công nhận FIFA trong năm 2019 là Trương Hồng Vũ, Trần Đình Thịnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Hậu có thâm niên là trợ lý trọng tài FIFA từ mùa bóng 2014. Riêng ông Nguyễn Ngọc Châu từng đoạt danh hiệu Còi vàng Việt Nam vào năm 2016.

Trọng tài FIFA - Trần Đình Thịnh trong trận Viettel- Hà Nội ngày 6/3. Ảnh: Anh Hoàng

Về sai sót của các trọng tài trên, trao đổi trên Zing.vn, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Hai trong tài cấp FIFA là Trần Đình Thịnh và Trương Hồng Vũ cùng "Còi vàng" 2016 Nguyễn Ngọc Châu sẽ không cầm còi trong thời gian tới. Mức độ và thời gian nghỉ bao lâu thì chúng tôi không thể công bố”.

Trong tình huống sút 11m của CLB Viettel, trợ lý trọng tài cấp FIFA Nguyễn Trung Hậu đã không phối hợp tốt với trọng tài Trần Đình Thịnh. Cả hai trọng tài này không phát hiện được thủ môn Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội) đã bước lên trên vạch vôi khung thành trước khi tiền đạo Viettel thực hiện cú sút.

Theo luật, khi thủ môn Văn Công phạm lỗi và cản phá được bóng thì trọng tài phải cho thực hiện lại quả phạt đền. Tuy nhiên, cả trọng tài chính và trợ lý 1 đều không nhận định được nên CLB Viettel chỉ được đá phạt góc khi bóng đi hết đường biên dọc, qua đó cũng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Còn trọng tài Nguyễn Ngọc Châu làm ảnh hưởng kết quả trận đấu giữa HAGL với CLB Sài Gòn ở vòng 3. Có hai tình huống bóng đã chạm tay cầu thủ Sài Gòn nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đều từ chối, không thổi phạt đền.

Ở vòng 2 V-League, trọng tài Trương Hồng Vũ cũng không cho Hà Nội được hưởng quả penalty trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Đó là tình huống trung vệ Thiago của Quảng Nam để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau pha dứt điểm của Văn Quyết rất rõ ràng.

Riêng trọng tài Trần Đình Thịnh còn bị đánh giá là không quán xuyến tốt trận đấu của Viettel với Hà Nội. Vị trọng tài mới lên cấp FIFA đầu năm 2019 rút thẻ đỏ cho Nguyễn Văn Quyết khi coi đó là lỗi đánh nguội, nhưng ông chỉ phạt thẻ vàng cho Quế Ngọc Hải sau pha đạp vào ống khuyển của Trần Văn Kiên.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến