Dòng sự kiện:
Những tác phẩm độc đáo lấy cảm hứng từ linh vật năm Mậu Tuất 2018
30/01/2018 15:50:10
Hơn 100 tác phẩm tranh, tượng, đồ gốm độc đáo lấy cảm hứng từ hình tượng con giáp đại diện của năm Mậu Tuất 2018 được trưng bày tại triển lãm "Tuất Dome 2018"

Gần 20 họa sĩ nhóm G39 với 100 tác phẩm tranh, tượng, đồ gốm hội tụ trong triển lãm "Tuất Dome 2018". Bên cạnh tranh vẽ với nhiều chất liệu tổng hợp, bột màu, sơn dầu, acrylic, xé giấy, các tác phẩm tượng, đĩa gốm vuốt tay và vẽ độc bản trực tiếp tại hai làng gốm có lịch sử lâu đời Hương Canh, Bát Tràng là một món quà đặc biệt cho những tâm hồn hoài cổ.

Tác phẩm gốm của nghệ sĩ Trịnh Vũ Hiếu

 

Tranh của họa sĩ Tào Linh

Tác phẩm của họa sĩ Phạm Trần Quân

Đến với triển lãm, người xem lạc vào mê cung của cung bậc cảm xúc: tươi sáng, thanh tân, êm đềm, náo nức, huyền ảo, mê hoặc.

Hình tượng "Tuất" trở thành nguồn cảm hứng của các nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực đặc biệt trước thềm năm mới - năm Mậu Tuất. Nhưng không đi theo lối mòn tả thực các nghệ sĩ nhóm G39 đào sâu khai thác đặc tính của hình tượng này là sự thân thiện, lòng trung thành bên cạnh vẻ ngộ nghĩnh, lém lỉnh… Điều này khiến chú chó hiện lên qua bàn tay những nghệ sĩ vừa lạ mà vừa quen đầy hấp dẫn, thu hút.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng.

Tranh của họa sĩ Nguyễn Quốc Thái.

Tác phẩm của nhà văn Nguyễn Quang Thiều.

Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết đề tài con giáp được nhiều họa sỹ quan tâm vì tính chất đặc biệt của nó. Đặc biệt là khi Tết đến xuân về cảm hứng ấy lại tràn ngập trong hồn nghệ sĩ. Đó cũng là một tục lệ đẹp của họa sĩ nói riêng và nghệ sĩ nói chung.

Mỗi họa sĩ mang phong cách riêng như một thanh âm góp vào bản hòa tấu đón chào Tết Nguyên Đán Mậu Tuất đang cận kề.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Minh Hiếu.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyên Minh.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Hồng Quang.

Sắc hoa tươi tắn trong tranh của họa sĩ Bình Nhi, dải đất trời sóng sánh trong tranh của Nguyễn Minh Hiếu, lửa đèn trong tranh của họa sĩ Tào Linh hay phố cây bàng của họa sĩ Nguyễn Minh khắc họa nhịp xuân rộn ràng cuộn chảy.

Tranh bột màu của họa sĩ Đỗ Dũng đã tạo hình những chú chó theo đôi, theo cặp gửi gắm thông điệp về một cái Tết sum vầy, hạnh phúc. Tượng “Tuất” của họa sĩ Nguyễn Hồng Quang trong tư thế hú vang là lời chúc năm mới công thành danh toại. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã vẽ mùa xuân bởi chim ca, hoa nở, lá bay; nâng hiện thực lên thành huyền ảo, mang đầy ước vọng về nguồn cội và tương lai…

Tranh của Nguyễn Hồng Phương

Tranh trên gốm của họa sĩ Lê Thiết Cương

Tác phẩm của họa sĩ Đỗ Dung.

Tại lễ khai mạc, khách tham quan được tận mắt chiêm ngưỡng những nét cọ của các họa sĩ và thưởng thức màn trình diễn đặc biệt của ban nhạc G39. Triển lãm còn bày bán các sản phẩm giỏ hoa mây, phong bao lì xì, mây tre đan trang trí do các học viên nhí thực hiện.

Triển lãm do Gallery 39 phối hợp với Trung tâm thương mại Hàng Da thực hiện sẽ khai mạc lúc 16h ngày 2/2 tại sảnh tầng 1, Hàng Da Galleria, số 1 phố Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tranh của Lâm Đức Mạnh


Tranh của họa sĩ Đỗ Dũng

Tác phẩm gốm nghệ thuật của Hoàng Phương Liên

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12/2.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến