Dòng sự kiện:
Những thương vụ mua lại đình đám của Apple
22/09/2015 09:30:34
ANTT.VN – Nhằm nâng cấp, phát triển các sản phẩm và dịch vụ của mình, Apple đã mua lại rất nhiều công ty phần mềm nổi tiếng như Beats Electronic, Siri Inc, EMAGIC,…

Tin liên quan

1. Beats Electronic

Beats Electronic

Vào năm 2014, Apple đã mua lại hãng sản xuất tai nghe Beats với giá 3 tỷ USD, trong đó có 2.6 tỷ USD tiền mặt và khoảng 400 triệu tiền cổ phiếu. Thỏa thuận này là một trong những vụ mua lại lớn nhất của Apple từ trước đến nay. Giá mua 3 tỷ USD bao gồm cả Beats Music- công ty dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

2. Siri Inc

Siri

Được thành lập vào năm 2007, Siri Inc là một ứng dụng cung cấp dịch vụ hỗ trợ cá nhân bằng giọng nói cho người dùng Apple. Apple đã mua lại công ty này vào tháng 4/2010 với mức giá không được tiết lộ. Sau đó, hãng này biến Siri trở thành ứng dụng duy nhất trong Iphone 4S của mình vào năm 2011.

3. EMAGIC

Tháng 7/2002, Apple đã mua lại Emagic với một mức giá chưa từng được tiết lộ và đổi tên thành Logic Pro. Sau đó sử dụng nó làm nền tảng của Garage Band, cho phép người dùng chỉnh sửa, soạn nhạc, thu âm và chia sẻ các giai điệu một  cách chuyên nghiệp.

4. Nothing Real

nothing real

Vào tháng 2/2002, Apple đã mua lại Nothing Real - một ứng dụng như những  chuyên gia hiệu ứng đặc biệt và hình ảnh động. Công nghệ cao cấp này được gọi là Shake. Với Nothing Real, Apple có thể đặt phim ảnh và các trò chơi vào sản phẩm của mình. Điều này đã giúp Apple phục hồi khá nhiều trong năm 2002.

5. Power Computing

Power Computing

Tháng 9/1997, Apple đã mua lại Power Computing với giá 100 triệu USD. Khi Steve Jobs quay trở lại Apple, ông nhận ra quá muộn vì những chiếc máy chạy Mac OS của Power Computing gây hại nhiều hơn, chúng làm giảm doanh số máy Mac. Do vậy, Apple đã phải đóng cửa một bộ phận sản xuất máy tính chạy Mac OS của công ty này.

6. NEXT

next

Sau khi rời khỏi Apple vì những cuộc tranh giành quyền lực nội bộ, Steve Jobs đã lập nên NEXT – một hãng máy vi tính độc đáo vào năm 1985. Tim Beners Lee đã sử dụng máy tính này để tạo ra các trình duyệt. Do không thể bán được nhiều máy tính, NEXT tập trung vào việc bán phần mềm gọi là NextStep. Phần mềm này đã thu hút sự chú ý của Apple.  Vào năm 1996, Apple quyết định mua lại NEXT với số tiền 429 triệu đô la và mời Jobs trở lại làm việc.

7. Proximity

proximity

Vào năm 2006, Apple đã mua lại Proximity và sản phẩm artbox – một hệ thống quản lí phương tiện truyền thông , quy trình làm việc để tổ chức các clip, hình ảnh động, hình ảnh tĩnh và âm thanh

8. PA Semi

PA Semi

Năm 2008, Apple mua lại PA Semi – một công ty thiết kế bộ vi xử lí nổi tiếng với chip năng lượng thấp theo tin đồn ở mức giá 278 triệu USD. Thực tế Apple đã tạo ra con chip cho riêng mình – A5, xuất hiện lần đầu tiên ở Ipad 2 và Iphone 5 lại được trang bị A6.

9. Lala

lala

Vào tháng 12/2009, có tin đồn Apple đã mua lại Lala – dịch vụ âm nhạc trực tuyến với giá 80 triệu USD. Nhưng một năm sau, Apple lại kết thúc dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

10. Quattro Wireless

Vào năm 2010, có tin đồn cho rằng Apple đã mua lại công ty quảng cáo di động Quattro Wireless với giá 275 triệu đô la Mỹ để xây dựng dịch vụ quảng cáo cho riêng mình. Tháng 4/2010Apple cho ra iAd.

Hoàng Hà (theo Forbes)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến