Dòng sự kiện:
Những tòa nhà 'không thể tin nổi'
10/06/2015 17:16:11
ANTT.VN – Mang kiến trúc độc đáo đến khó tin, những công trình sau đây có thể khiến người xem ngạc nhiên vì “tưởng không thật mà thật không tưởng”.

Tin liên quan

1. Nhà “uốn éo” tại Sopot, Ba Lan

Ngôi nhà trông như tác phẩm của “một họa sĩ say rượu” này là một phần của Trung tâm mua sắm Rezywy, Sopot, Ba Lan. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Szotynscy Zaleski, công trình có tổng diện tích 4.000 m2 gồm 3 tòa nhà là ngôi nhà được các du khách thích tạo dáng chụp ảnh cùng nhất tại Ba Lan. Đúng là “tưởng không thật mà thật không tưởng”!.

2. Thư viện công cộng thành phố Kansas (Missouri, Mỹ)

Là thư viện lâu đời nhất tại thành phố Kansas, Mỹ, phía nam bãi đỗ xe của thư viện này được thiết kế trông như một kệ sách khổng lồ. Người dân nơi đây đã lựa chọn 22 cuốn sách được cho là tiêu biểu nhất, đại diện cho thành phố này bao gồm cả cuốn Kinh thánh để thiết kế khu nhà để xe này. Mỗi “cuốn sách” khổng lồ này có gáy rộng đến 3 mét và cao hơn 7 mét.

3. Tòa nhà “đảo lộn” Wonderworks, Tennessee, Mỹ

Tòa nhà WonderWorks nằm tại Pigeon Forge, Tennessee, Mỹ là một công viên kết hợp giáo dục và giải trí với hơn 100 phòng triển lãm. Công trình kiến trúc thú vị này mang lại cho người nhìn cảm giác như “thế giới đang đảo lộn”!.

4. Những khối nhà lập phương ở Rotterdam, Hà Lan

Được thiết kế ở phía trên của một cây cầu dành cho người đi bộ, công trình kiến trúc độc đáo này được lấy ý tưởng từ việc muốn tạo ra một “rừng” các khối lập phương trừu tượng.

Mỗi ngôi nhà ở đây đều được thiết kế là các khối lập phương nghiêng, bên trong bao gồm 3 tầng phục vụ sinh hoạt. Đây được coi là một trong những điểm đến thú vị của Rotterdam và là một trong những công trình kiến trúc “kỳ quặc” nhất thế giới.

5. “Tháp khiêu vũ” tại Prague, Cộng hòa Séc

Được xây dựng từ năm 1992 đến năm 1996, tòa nhà “biết khiêu vũ” này là một công trình kiến trúc “kỳ cục” tại thành phố Prague, Cộng hòa Séc.

Tọa lạc tại tầng trên cùng của “tháp khiêu vũ” là Celeste, một trong những nhà hàng sang trọng bậc nhất thành phố, nơi đem lại cho thực khách những món ăn Pháp cùng những ly rượu vang hảo hạng và không gian để ngắm được cảnh toàn thành phố Prague từ trên cao.

Với kiến trúc “méo mó” đến khó tin như vậy, “tháp khiêu vũ” đã trở thành một biểu tượng của thành phố, hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

6. “House Attack” tại Vienna, Áo

Tác phẩm sắp đặt nghệ thuật này được ra đời dựa trên sự kết hợp của nghệ sĩ nổi tiếng người Áo, Erwin Wurm và Bảo tàng Moderner Kunst (MUMOK).

Với ý tưởng về một ngôi nhà nhỏ va vào mặt trước của bảo tàng như một “trái bom”, Erwin Wurm đã kết hợp cùng bảo tàng MUMOK để hiện thực hóa ý tưởng nhằm truyền cảm hứng đến giới kiến trúc sư trên toàn thế giới, hãy phá bỏ những “giới hạn”.

Công trình độc đáo này hiện đã trở thành một điểm đến thú vị cho các du khách và giới yêu nghệ thuật.

7. Bảo tàng Ripley, Ontario, Canada

Công trình kiến trúc “không tưởng” này được xây dựng trên ý tưởng về một tòa nhà sau cơn động đất. Điều này xuất phát từ ý tưởng ban đầu là mô phỏng lại cơn động đất đến 8 độ richter hồi 1982 tại chính quốc gia này.

“Ripley, tin hay không” là những gì độc nhất, lạ nhất và ngạc nhiên nhất bạn có thể thấy ở một bảo tàng.

8. Bệnh viện Cleverland, Nevada, Mỹ

Bệnh viện này được xây dựng năm 2010 tại Nevada, Mỹ. Còn được biết đến với cái tên Trung tâm điều trị não Lou Ruvo, công trình độc đáo này đã “ngốn” hết 70 triệu đô để xây dựng.

9. Tòa nhà Lloyd, London, Anh

Là trụ sở chính của công ty bảo hiểm Lloyd, tòa nhà này được thiết kế với một kiến trúc đặc biệt, thang máy và các ống dẫn được đặt bên ngoài nhằm tiết kiệm tối đa diện tích không gian bên trong.

Được hoàn thành vào năm 1986, kiến trúc đặc biệt đã khiến tòa nhà này mang vẻ hiện đại như một ngôi nhà trong những bộ phim viễn tưởng.

10.  “Ngôi nhà điên” (Khách sạn Hằng Nga), Lâm Đồng, Việt Nam

Tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, “ngôi nhà điên” này là một công trình mang kiến trúc rất đặc biệt.

Được mở cửa từ năm 1990, tòa nhà trông như một lâu đài này mang lối kiến trúc “điên” “không tưởng”. Bạn sẽ không thể tìm thấy một cửa sổ hình chữ nhật hay hình tròn bình thường nào tại đây.

Thanh Hương (Theo Archinomy.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến