Dòng sự kiện:
Những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Nẵng
16/03/2016 10:19:03
ANTT - Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh.Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn…, đặc biệt là những cây cầu mang tên huyền thoại như Cầu sông Hàn, cầu Rồng…

Tin liên quan

Ngoài ra, Đà Nẵng có dịch vụ an ninh rất tốt, bạn hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây.

Thời gian nên đi du lịch Đà Nẵng?

Đà Nẵng chạy dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ nước ta, nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vì vậy, Đà Nẵng có khí hậu mát mẻ, trong lành, không phải chịu cái nắng cháy da của mùa hè và cái lạnh buốt giá của mùa đông như các tỉnh ở Bắc Trung Bộ.

Du lịch Đà Nẵng có thể đi quanh năm, tuy nhiên thích hợp nhất từ đầu tháng 4 đến tháng 9 trong năm bởi vào những tháng này không khí ở đây mát rất thuận tiện cho chuyến đi vui chơi của bạn.

Phương tiện để đưa bạn đến Đà Nẵng?

Hiện nay có rất nhiều phương tiện đưa bạn đến Đà Nẵng:

Máy bay: Có một số hãng hàng không cung cấp chuyến bay tới Đà Nẵng như: Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar tùy thuộc vào ngân sách để lựa chọn cho phù hợp. bên cạnh đó các hãng hàng không cũng có nhiều chương trình khuyến mại giúp bạn có thể lựa chọn được chuyến đi cho mình một cách hiệu quả nhất.

Tàu hỏa: Là phương tiện được nhiều người lựa chọn khi du lịch đến Đà Nẵng bởi giá cả hợp lý cũng như độ an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Đặc biệt ga Đà Nẵng ở ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại.Giá vé cũng rất rẻ tùy thuộc vào chất lượng toa tàu, giá trùng bình từ 300.000 đồng – 1.200.000 đồng.

Xe khách:  Từ các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, GiápBát..với giá vé khoảng 250.000 đồng – 400.000 đồng là bạn có thể di chuyển từ Hà Nội và Đà Nẵng.

Phương Tiện di chuyển trong thành phố

Bạn có thể đi taxi, hiện nay có 6 hãng taxi hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của khách hàng hặc có thể đi xích lô để trải nghiệm phố cổ và tham quan thành phố.

Để có thể dạo quanh vịnh Đà nẵng, đi tham quan Cù Lao Chàm, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật độc đáo ở sông Hàn và vịnh Đà Nẵng bạn nên đi du thuyền, giá cả cũng rất phải chăng.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng:

Bãi biển Mỹ Khê

Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 900m, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, được bao quanh bởi những rặng dừa thơ mộng. Khách du lịch có thể tắm biển gần như suốt năm, nhưng thích hợp nhất là mùa hè.

Bên cạnh đó, Mỹ Khê cũng phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, du thuyền, lướt ván, lăn. Bãi tắm còn có hệ thống cứu hộ và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm gồm chòi canh, phao cứu sinh và có báo hiệu khi gặp nguy hiểm, sẵn sang ứng cứu khi gặp người bị nạn.

Nguồn nước biển được đánh giá có độ an toàn cao với độ mặn vào khoảng 60% và không bị ô nhiễm. Do vậy, nguồn động thực vật nơi đây vô cùng đa dạng với san hô, tảo... đặc biệt, các loại rong tảo quý có giá trị xuất khẩu cao như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt.

Bán đảo Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố 8km về phía đông bắc, nơi đây được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng .Bán đảo Sơn Trà có nhiều bãi cát đẹp, nổi tiếng như bãi Bắc (phía bắc bán đảo), bãi Bụt và bãi Nam  (phía nam bán đảo). Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây đa cổ thụ ngàn năm tuổi. Trên đỉnh  là đỉnh Bàn Cờ.

Bán đảo Sơn Trà là nơi hội tụ tất cả những tinh hoa  để du khách đến tham quan,nghĩ dưỡng,vui chơi và khám phá sự kỳ thú pha chút mạo hiểm của núi rừng hoang sơ kỳ thú. Với những đặc tính sẵn có bán đảo Sơn Trà đã tạo một sự hấp dẫn thú vị và những trải nghiệm độc đáo trong chuyến đi của bạn.

Ngũ Hành Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về hướngđông  nam,  Ngũ Hành Sơn được hình thành bởi quần thể năm ngọn núi Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả -Thổ. Với không gian huyền ảo, cùng sự kế hợp giữa những hang động , chùa chiền cùng âm thanh của tiếng chuông chùa, sóng vỗ … Đây chính là điểm đến không thể quên cho bất cứ du khách nào.

Giá vé vào Ngũ Hành Sơn là 15.000 đồng/người.Bên cạnh đó trong khuôn viên Ngũ Hành Sơn còn có nhiều dịch vụ phát sinh phí như đi thang máy lên ngắm cảnh 25.000 đồng/người. Ngằm đồi vọng cảnh 10.000đồng/ lượt

Bà Nà Hills

Bà Nà Hill là một thiên đường giải trí, là một tiên cảnh hùng vĩ giữa thiên nhiên trập trùng. Đây là một trong những điểm đến mà bất cứ du khách nào khi đi tham quan Đà Nẵng cũng một lần đặt chân đến nơi đây. Đến đây các bạn sẽ thấy được rõ nét thời tiết cả 4 mùa xuân-  hạ- thu – đông trong một ngày. Ngoài ra với tổng thể kiến trúc theo phong cách Pháp cuốn hút và đầy hấp dẫn,  chắc chắn Bà Nà sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.

Giá vé vào tham quan, vui chơi tại Bà Nà Hills là 550.000 đồng đối với người lớn và 450.000 đồng đối với trẻ em cao 1m – 1.3m, đối với trẻ em dưới 1m được miễn phí. Đặc biệt, đối với Người dân Đà Nẵng giá vé được giảm 200k trên mỗi loại.

Lê Thủy (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến