Dòng sự kiện:
Những điều cần biết khi đi du lịch Sầm Sơn
14/03/2016 15:53:31
ANTT.VN - Sầm Sơn là vùng đất mang đậm đà bản sắc văn hóa độc đáo với nhiều lễ hội du xuân đầu năm. Đặc biệt, nơi đây còn được thiên nhiên ưu đãi với bãi biển đẹp nổi tiếng bên núi Trường Lệ thu hút đông đảo lượt khách du lịch trong và ngoài nước vào những ngày hè nóng bức.

Tin liên quan

Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Đây là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng và hấp dẫn của đất nước ta. Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Sầm Sơn có bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Cách thành phố Thanh Hóa 16km về phía Đông.

1. Phương tiện đi lại

Đi từ Hà Nội về Thanh Hóa

Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, vì vậy các bạn có thể đi ô tô từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên… với giá vé khoảng 100.000 đồng (đối với xe ghế ngồi) và 120.000 đồng  (đối với xe ghế ngã), thời gian đi từ Hà Nội về Sầm Sơn  khoảng 4h.

Các bạn có thể đi xe máy, với quãng đường 170km thì rất phù hợp cho 1 chuyến phượt vui vẻ mà vừa sức, nhưng các bạn phải chú ý an toàn.

Thêm một phương tiện nữa là Tàu hỏa, các bạn có thể ra Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt 1 chuyến tàu đến Ga Thanh Hóa, giá vé tàu khoảng từ 80.000 đồng – 150.000 đồng tùy vào chất lượng toa. Đến Ga Thanh Hóa thì các bạn bắt tiếp xe bus để đi đến Sầm Sơn (giá vé xe bus khoảng 10000 đồng ).

Đi dọc ven biển

Ven biển Sầm Sơn có rất nhiều cảnh đẹp, vì vậy nếu đi gần thì bạn nên đi bộ vừa đi dạo ngắm cảnh, vừa tiết kiệm chi phí trong chuyến đi du lịch của bạn.

Nếu các bạn đi đâu xa hơn thì có thể đi xích lô hoặc xe điện nhưng nếu không biết khoảng cách địa điểm bạn đi thì phải hỏi người ở nhà nghỉ trước để biết ước tính đường. Bạn cũng có thể thuê xe đạp đôi để tự mình ngắm cảnh vui chơi thỏa thích.

1. Những trãi nghiệm thú vị bạn nên đi

Hòn Trống Mái

Theo con đường lượn trên sườn núi Trường Lệ, chúng ta bắt gặp hai hòn đá nằm chênh vênh trên một phiến đá lớn từ bao đời nay, như thách thức với thời gian và sóng gió. Đó là hòn Trống Mái, biểu tượng thủy chung của tình yêu.

Với hình dáng đặc biệt ba phiến đá lớn xếp tự nhiên đứng, một hòn lớn bằng phẳng nằm phía dưới như cái bệ, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên giống hình con gà trống còn hòn đối diện nhỏ hơn và có dáng như con gà mái nên được gọi là Hòn Trống Mái. Hòn Trống Mái là một địa danh du lịch không thể thiếu khi tới Sầm Sơn.

Thác Ma Hao Sầm Sơn

Giữa những ngày hè nóng nực được ngam mình với dòng nước trong xanh và mát lạnh thì thật tuyệt trần.Đặc biệt, nước ở đây không khác gì nước khoáng thiên nhiên, nhiều du khách còn lấy làm nước uống. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút thư giãn nhất.

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn có chiều dài hơn 10km bờ cát trắng, bằng phẳng. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, là một trong những bãi biển rộng và đẹp ở phía Bắc. Hàng năm, Sầm Sơn đón khoảng 2,5 triệu lượt khách về đây thăm quan, nghỉ mát.

Tọa lạc trung tâm Sầm Sơn là chợ Hải Sản Sầm Sơn bạn có thể tới đây để lựa chọn những loại hải sản tươi ngon hoặc mua sắm quà cho người thân.Hoặc các bạn có thể tới chợ Mới Sầm Sơn cách đó khoảng 20km để mua sắm.

2. Các món đặc sản nổi bật tại Sầm Sơn.

Hải sản là một trong những món ăn hấp dẫn tại Sầm Sơn, du khách thường bị lôi cuốn bởi mực khô, cua, ghẹ, tôm….

Mực nhồi thịt là món ăn rất riêng của người dân Sầm Sơn, ăn khi còn nóng sốt sẽ cảm nhận được vị săn chắc của vỏ mực, vị dai dai lẫn mùi thơm của thịt nhồi tuyệt ngon, ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị.

Tới Sầm Sơn bạn không thể không thưởng thức món nem chua nổi tiếng. Với vị ngọt, hơi cay của lá sung, ớt và tỏi tạo nên hương vị đặc trưng của nem chua xứ Thanh so với những nơi khác.Giá nem chua được bán dao động từ 25.000 đồng – 50.000 đồng/ chục cái tùy vào chất lượng từng loại nem.

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà các món ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn như: Chả tôm, chè lam Phủ Quảng, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Yên, gỏi cá Sầm Sơn…

Lê Thủy (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến