Những trường hợp “sau một đêm” thành tỷ phú
04/06/2015 08:27:29
Chị bán ve chai, con nuôi bà bán bún… chỉ sau một đêm, trong tay họ có số tiền hàng trăm triệu, hay hàng tỷ đồng.

Tin liên quan

Tài sản để các trường hợp “sau một đêm” thành tỷ phú ở Việt Nam khá đa dạng. Đó có thể là tải sản nhặt được, thừa kế, trúng số,… Tuy nhiên, chúng đều đến hết sức bất ngờ và gây sự chú ý đặc biệt trong dư luận.

Chị bán ve chai thành “tỷ phú”

Chiều tối 21-3-2015, hàng trăm người đã tụ tập tại điểm thu mua ve chai của vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - anh Trịnh Minh Vương (hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, Tân Bình) để xin chia 5 triệu yen. Số tiền này được tìm thấy khi hai vợ chồng anh tháo dỡ chiếc thùng loa (loại của Nhật) mua được từ trước tết Nguyên Đán.

Chị bán ve chai phát hiện số tiền 5 triệu yen trong loa từng gây nhiều chú ý trong dư luận

Sau một thời gian có nhiều người khiếu kiện là chủ nhân của số tiền trên nhưng không có căn cứ xác thực thì khoảng 15 giờ chiều 2-6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư của mình đã đến ngân hàng Vietcombank trên đường Võ Văn Kiệt (Quận 1) để nhận lại số tiền mà chị tìm thấy khi mua thùng loa cũ.

Ngày 2-6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng vui vẻ nhận lại số tiền sau khi công an không xác minh được ai  là chủ nhân

Tuy chị Hồng đã đổi 400 tờ trong tổng số 524 tờ mệnh giá 10.000 yen và nhận được 691 triệu đồng. Số tiền này tuy chưa đủ để gọi là tỷ phú nhưng so với thu nhập công việc hiện tại của chị thì có thể xem đó là một khoản tiền rất lớn.

Ông lão trúng độc đắc 7,6 tỷ đồng

Vào chiều 28 Tết Canh Dần năm 2010, dùng tiền lì xì của một nhà hảo tâm mua 6 tờ vé số, ông Hết ở ngõ 341 Lạc Long Quân phường 5, Quận 11, TP.HCM trúng độc đắc 5 tờ trị giá 7,6 tỷ đồng và một tờ trúng 100 triệu đồng.

Sáng 29 Tết, ông Hết đổi toàn bộ 5 tờ độc đắc và 1 tờ an ủi được 7,6 tỷ đồng, sau khi trừ thuế 10% và các khoản hoa hồng cho chủ đại lý còn được khoảng 6,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hết và vợ

Tuy nhiên, do hai vợ chồng ông đều đã già, trí nhớ không còn minh mẫn nên gặp ai ông cũng cho tiền. Số tiền còn lại sau này chỉ còn khoảng vài trăm triệu. Hiện tại, ông Hết được một người cháu ở quận Gò Vấp đưa về chăm sóc.

Cô gái 8X thành đại gia 1000 tỷ

Vào tháng 3-2011, Văn phòng Thừa phát lại Quận Bình Thạnh - TPHCM đã lập một vi bằng ghi nhận lại khối tài sản khổng lồ lên đến 1.000 tỉ đồng của bà Thạch Kim Phát (SN 1946, ngụ Quận Tân Phú – TP.HCM). Đây có thể xem là vụ việc được lập vi bằng có số tài sản lớn có một không hai tính cho đến thời điểm hiện tại.

Bà Thạch Kim Phát không để lại di chúc số tài sản lên tới 1000 tỷ

Do chết bất đắc kỳ tử nên bà Kim Phát đã không để lại di chúc trong khi bà không có con ruột, chỉ có một người con nuôi 22 tuổi mang họ bà có tên là Thạch Hà Huệ Lan (SN 1987). Người con nuôi này được bà P. xin nuôi ngay khi còn đỏ hỏn ở Bệnh viện Hùng Vương và được pháp luật thừa nhận. Khi bà P. chết, người con nuôi đang du học ở Đức đã quay về chịu tang mẹ.

Vụ việc này xảy ra rất nhiều tranh chấp giữa anh em của bà Phát với người con nuôi Huệ Lan. Tuy nhiên, do bà Phát chết bất ngờ không để lại di chúc nên số tài sản này cơ bản thuộc về Huệ Lan theo quy định của pháp luật.

Cậu bé 100 triệu USD

Năm 1993, khi đầu tư khách sạn và sân golf tại Phan Thiết, Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Sau lần gặp gỡ ngắn ngủi định mệnh trên, cô Bé có thai và quay về Tân Xuân, cuối năm 1994 hạ sinh ra Nguyễn Bé Lory.

Nguyễn Bé Lory và mẹ

Tỷ phú Larry chỉ biết mình có con rơi tại Việt Nam qua một tấm ảnh khi Lory vừa vài tháng tuổi. Ngày 21-5-1995, trong một chuyến bay bằng thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan, tỷ phú Larry Hillblom tử nạn đến nay vẫn chưa tìm được thi thể.

Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của Nguyễn Bé gây ồn ào dư luận suốt những năm từ 1995 (khi tỷ phú Larry Hiiblom đột ngột mất tích) đến 1999 (xác định 4 cậu bé con rơi trong đó có Nguyễn Bé là cốt nhục của nhà tỷ phú).

Tỷ phú Larry Hillblom (1943-1995)

Đáng lẽ năm 2012 khi đủ 18 tuổi sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính hiện đã lên đến gần 100 triệu USD.

Song do còn đang đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình sẽ làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

Đến năm 21 tuổi, tức là nội trong năm nay Nguyễn Bé sẽ chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Theo Congan.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến