Dòng sự kiện:
Nikkei hoàn thành thương vụ 1,3 tỷ USD “mua đứt” tờ Financial Times
01/12/2015 10:26:53
ANTT.VN - Tập đoàn truyền thông Nhật Bản Nikkei hôm nay (1/12) thông báo, tập đoàn này đã hoàn thành việc mua lại tờ thời báo tài chính nổi tiếng Financial Times của Anh từ tập đoàn xuất bản khổng lồ Pearson PLC.

Tin liên quan

Tờ thời báo tài chính nổi tiếng Financial Times đã chính thức thuộc quyền sở hữu của tập đoàn truyền thông Nikkei, Nhật Bản (Ảnh: internet)

Theo các thỏa thuận được công bố lần đầu tiên bởi cả 2 tập đoàn Nikkei và Pearson hồi tháng 7, tập đoàn Nhật Bản đã trả 844 triệu Bảng Anh (tương đương khoảng 1,3 tỷ USD) cho tất cả số cổ phần của FT Group – một tài sản thuộc sở hữu của Pearson từ năm 1957.

“Đây là một vinh dự lớn để chào mừng FT đến với gia đình Nikkei” – Ông Tsuneo Kita, Chủ tịch kiêm CEO hãng Nikkei nói trong bản thông báo. “Thương hiệu đáng tin cậy của FT và việc vận dụng một cách sáng tạo công nghệ kỹ thuật số sẽ là vô giá để Nikkei Group thực hiện các chiến lược của tập đoàn nhằm phát triển ra toàn cầu. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ đặt chúng ta vào quỹ đạo đúng đắn để trở thành doanh nghiệp truyền thông hàng đầu thế giới”.

Ngoài việc xuất bản các tin tức kinh doanh, Nikkei và FT có kế hoạch cộng tác trong một loạt các lĩnh vực, như quảng cáo, phân phối, các sự kiện, công nghệ và các báo cáo đặc biệt.

John Ridding, giám đốc điều hành Tập đoàn FT Group cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một sự khởi đầu cho một chương mới đầy thú vị của FT. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với Nikkei sẽ tiếp tục thúc đẩy việc mở rộng ra toàn cầu của chúng tôi”.

Tờ Financial Times xuất bản lần đầu tiên vào năm 1888 tại London, đã phát triển các dịch vụ kinh doanh truyền thông quốc tế của mình đồng thời đã được thúc đẩy mạnh mẽ để thành lập nên một giao diện trực tuyến.

Tờ báo nổi tiếng nhất Nhật Bản đồng thời có tên trùng với chỉ số Nikkei của thị trường chứng khoán tại “xứ sở anh đào” – tập đoàn truyền thông Nikkei – cũng đã mở ra một trang tin tức bằng tiếng anh. Tuy nhiên tập đoàn này cho biết, FT sẽ là mũi nhọn cho sự mở rộng sang loại ngôn ngữ này của Nikkei.

Phương Phương – Theo Japan Times

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến