Dòng sự kiện:
Sau Financial Times, Pearson lại tính bán tiếp 50% cổ phần ở The Economist
26/07/2015 07:27:22
ANTT.VN - Sau Financial Times, tập đoàn truyền thông Pearson của Anh lại đang đàm phán để bán lại 50% cổ phần trong Economist Group - công ty xuất bản tạp chí tài chính The Economist.

Tin liên quan

Tạp chí tài chính The Economist 

Bloomberg đưa tin, sau Financial Times, tập đoàn truyền thông Pearson của Anh đang đàm phán để bán lại 50% cổ phần trong Economist Group - công ty xuất bản tạp chí tài chính The Economist.

Trước đó ngày 23/7, tập đoàn truyền thông Nhật Bản Nikkei mua lại FT Group, công ty xuất bản tờ báo Financial Times, từ tập đoàn truyền thông Pearson của Anh với giá 844 triệu Bảng, tương đương 1,3 tỷ USD. Thỏa thuận này khép lại 58 năm Financial Times thuộc quyền sở hữu của Pearson.

Mới đây, Pearson lại cho biết họ đang đàm phán để bán lại 50% cổ phần của tập đoàn này trong The Economist Group, nhà xuất bản của tạp chí tin tức và kinh doanh quốc tế.

Trong một thông báo qua email vào hôm qua, thứ bảy (26/7), tập đoàn này cho biết: “Pearson xác minh rằng chúng tôi đang thảo luận với hội đồng quản trị của tập đoàn Economist Group liên quan đến khả năng bán 50% cổ phần của Person trong tập đoàn”, “Hiện vẫn chưa chắc chắc quá trình này có dẫn đến một giao dịch hay không”

Theo một nguồn tin lân cận, các cổ đông đang năm giữ cổ phần trong The Economist Group, bao gồm Cadburys, Rothschilds và Schroders đang đàm phán để mua lại 50% cổ phần được bán bởi Pearson.

Một trong những người thuộc hội đồng quản trị cho biết: cổ phần của Pearson có thể có giá trị lên tới 400 triệu Bảng Anh (tương đương 620 triệu USD),  người này yêu cầu không được tiết lộ danh tính vì tính chất riêng tư của cuộc thảo luận đồng thời cũng cho biết thêm: chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra và Pearson cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán với những người mua tiềm năng khác.

Động thái thanh lý cổ phần trong the Economist theo sau hành động “sang tay” Financial Times cho Nikkei Inc hồi tuần này cho thấy Giám đốc điều hành của Pearson, ông John Fallon đang tìm cách tập trung vào lĩnh vực kinh doanh giáo dục, các hoạt động kỹ thuật số và những thị trường mới nổi của công ty hơn để chống lại sự suy giảm ở các thị trường đã bão hòa tại Anh và Mỹ.

Trong khi phần lớn tất cả các lợi nhuận của Pearson đến từ giáo dục, công ty này đã có nhiều nỗ lực trong hai năm qua bằng việc cắt giảm nhân sự và tái tổ chức để thúc đẩy đầu tư vào các dịch vụ kỹ thuật số và các thị trường mới nổi. Pearson đã tiêu tốn khoảng 30 triệu Bảng trong năm nay một phần là để mở rộng các sản phẩm trực tuyến.

Đầu tuần này, Nikkei là một trong những công ty xuất bản lớn nhất của Nhật, với doanh thu hàng năm khoảng 1 tỷ Bảng, đã trả 844 triệu Bảng mua lại FT Group để trở nên toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng của họ hơn.  Tuy vậy, thỏa thuận giữa FT Group và Nikkei không bao gồm việc mua bán cổ phần trong Economist và trụ sở của FT Group tại khu Southwark Bridge ở London, Anh.

Phương Phương - Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến