Dòng sự kiện:
Ninh Bình: Huyện Nho Quan được doanh nghiệp tặng 2 xe tiền tỷ
14/03/2017 09:46:23
ANTT.VN – Trong khi dư luận chưa hết xôn xao về câu chuyện doanh nghiệp tặng xe sang cho chính quyền tại Đà Nẵng, Cà Mau thì thời gian gần đây, người dân Ninh Bình lại bàn tán về câu chuyện doanh nghiệp tặng xe tiền tỉ cho chính quyền huyện Nho Quan.

Tin liên quan

Chiếc xe Mazda CX5-AT-4WD sản xuất năm 2014 tại Việt Nam, có giá trị khoảng 1,2 tỉ đồng do Cty Hạ Long tặng Huyện ủy Nho Quan, Ninh Bình

Huyện Nho Quan: Lãnh đạo đi xe doanh nghiệp tặng

Theo tìm hiểu của ANTT.VN, hiện nay Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan đang sử dụng hai chiếc xe do một công ty đóng trên địa bàn huyện Nho Quan, Ninh Bình tặng.

Chiếc xe thứ nhất nhãn hiệu Toyota Fortuner (sản xuất năm 2014 tại Việt Nam, có giá khoảng 1 tỉ đồng), đăng ký lần đầu ngày 7.11.2014, được UBND huyện Nho Quan làm thủ tục tiếp nhận đăng ký lần 2 ngày 18.1.2016, mang BKS 35A – 016.66. Hiện chiếc xe này đang được UBND huyện Nho Quan sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại và làm việc của lãnh đạo ủy ban.

Chiếc xe thứ hai cũng được doanh nghiệp này tặng mang nhãn hiệu Mazda CX5-AT-4WD (sản xuất năm 2014 tại Việt Nam, có giá trị khoảng 1,2 tỉ đồng), đăng ký lần đầu ngày 22.7.2014, được Huyện ủy Nho Quan đăng ký lần 2 ngày 18.1.2016, mang BKS: 35A – 018.88. Hiện chiếc xe này đang được Huyện ủy Nho Quan sử dụng để phục vụ việc đi lại, làm việc của lãnh đạo Huyện ủy.

Được biết, đơn vị tặng xe cho huyện Nho Quan là Cty TNHH MTV Công nghiệp Hạ Long (Cty Hạ Long, có địa chỉ ở thôn Liên Minh, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan).

Trao đổi với ANTT.VN, ông Lê Trường Sinh - bí thư Huyện ủy Nho Quan xác nhận việc hai chiếc xe trên được doanh nghiệp tặng cho huyện là có thật. Lý giải nguyên nhân, ông Sinh cho hay, năm 2015, do xuất phát từ tình hình khó khăn thực tế của huyện, địa bàn miền núi trong khi xe của huyện là xe gầm thấp, đi lại khó khăn nên cty Hạ Long đã tặng cho huyện hai chiếc xe gầm cao này để đi lại cho thuận tiện.

“Việc tặng xe hoàn toàn xuất phát từ tình cảm, chứ không có chuyện huyện gây khó dễ hay là ưu ái riêng gì cho doanh nghiệp cả. Việc này chúng tôi cũng đã báo cáo với tỉnh và được tỉnh đồng ý cho nhận. Hiện hai chiếc xe này đã được làm thủ tục sang tên đổi chủ và thuộc sự quản lý của Văn phòng Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan” - ông Sinh nói.

Trong một diễn biến khác, được biết năm 2013, Cty Hạ Long có đầu tư xây dựng nhà máy đốt lốp để chiết xuất từ lốp ôtô ra dầu FO-R phục vụ cho công nghệ sản xuất kính của Cty này trong KKT Chu Lai (Quảng Nam). Nhà máy này từ khi đi vào hoạt động đến nay gặp không ít sự phản đối của người dân xung quanh vì bị cho rằng gây ô nhiêm môi trường sống.

Bổn cũ soạn lại (?!)

Trước đó, vào tháng 3.2016, UBND tỉnh Ninh Bình cũng được Cty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Hoa Lư (đóng trên địa bàn huyện Nho Quan) tặng 3 chiếc ôtô hạng sang của hãng Toyota trị giá 6,6 tỉ đồng để phục vụ nhu cầu “phòng chống lụt bão”.

Trong đó, gồm  một chiếc Land Cruiser VX trị giá 2,85 tỉ đồng (sản xuất năm 2015), chiếc thứ hai mang nhãn hiệu Land Cruiser GXR trị giá 2,39 tỷ đồng và chiếc thứ ba mang nhãn hiệu Toyota Camry 2.5 Q có giá 1,36 tỉ đồng.

Đến ngày 6.7.2015, UBND tỉnh Ninh Bình có công văn bản gửi Bộ Tài chính, xin xác lập quyền sở hữu Nhà nước cho 3 xe ôtô nói trên với mục đích “phục vụ cho phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn” trên địa bàn. Tuy nhiên, sau đó không lâu, UBND tỉnh Ninh Bình đã có công văn xin hủy quyền sở hữu và trả lại xe cho doanh nghiệp trên do dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Điều đặc biệt, theo điều tra của ANTT.VN, Cty TNHH MTV Công nghiệp Hạ Long – DN tặng 2 xe cho huyện Nho Quan và Cty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Hoa Lư – DN tặng 3 xe cho UBND tỉnh Ninh Bình trước đây, đều có chung một ông chủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến