Dòng sự kiện:
Nỗ lực ngay từ bước đầu của Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh
23/04/2022 21:17:39
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh đã gặt hái được khá nhiều thành tích đáng kể.

Đặc biệt, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh của lực lượng điều dưỡng là một trong những yếu tố để khẳng định sự nỗ lực của đơn vị ngay từ bước đầu.

Chiều 23-4, tại nhà khách Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã tổ chức Đại hội Chi bộ Điều dưỡng nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là kỳ đại hội lần VII của Chi hội Điều dưỡng BV, là dịp tôn vinh những cán bộ y tế làm công tác điều dưỡng.

Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Hồng Sơn – Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh; ông Nguyễn Hồng Trường – Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng quản lý - Giám đốc bệnh viện và các đại biểu, cán bộ, điều dưỡng tham dự hội nghị

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể hội viên, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Tp.Vinh luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Chi hội đạt được nhiều kết quả cao trong hoạt động phong trào, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiêm chỉnh thực hiện các quy trình kỹ thuật, đổi mới giao tiếp ứng xử, đạo đức, phong cách phục vụ. Vì vậy chất lượng chăm sóc và phục vụ người bệnh luôn được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Phương – Chi hội trưởng khóa VI trình bày báo cáo tại đại hội

Với những nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban chấp hành và các hội viên Bệnh viện ĐK Tp.Vinh, 5 năm qua chi hội luôn là 1 trong những đơn vị xuất sắc làm tốt phong trào thi đua. Đặc biệt 2 năm cuối của nhiệm kỳ, các đồng chí luôn tiên phong vào tâm dịch để hỗ trợ các đơn vị bạn phòng chống dịch Covid-19, truy vết, lấy mẫu cộng đồng, chăm sóc bệnh nhân và thực hiện công tác tiêm chủng.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc bệnh viện và bà Nguyễn Thị Hồng Phương - Chi hội trưởng khóa IV trao thưởng cho các hội viên có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Hồng Trường – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: Trong công tác chăm sóc người bệnh tại các Bệnh viện Đa khoa Tp.Vinh hiện nay, người điều dưỡng là một mắt xích rất quan trọng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Đây là lực lượng trực tiếp hàng ngày, hàng giờ chăm sóc và tiếp xúc với người bệnh, là người thực thi y lệnh điều trị của bác sĩ cũng như đóng góp một phần rất lớn trong quá trình điều trị. Vì thế, người điều dưỡng cần tự tin, chủ động và luôn nâng cao kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm khác…

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc người bệnh, đội ngũ điều dưỡng ngày càng tham gia nhiều hơn vào công tác nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài khoa học của lực lượng điều dưỡng đã được ứng dụng trong thực tế chăm sóc người bệnh, góp phần không nhỏ vào thành tựu và sự phát triển của ngành y.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc bệnh viện biểu dương những kết quả chi hội điều dưỡng Bệnh viện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 4 báo cáo viên trình bày tham luận đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trình bày báo cáo theo các chuyên đề lớn gồm: Đánh giá hiệu quả công tác đi buồng đội trong quá trình căm sóc người bệnh; Thực trạng và các giải pháp để đào tạo và nâng cao kiến thức cho điều dưỡng; Thực trạng và các giải pháp công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong môi trường bệnh viện; Các giải pháp để nâng cao hiệu quả kỹ năng giao tiếp ứng xử, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng đối với bệnh nhân.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sau một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, trong không khí dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 đồng chí trong BCH Chi hội và thông qua Nghị quyết Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao của các hội viên.

Ra mắt Ban Chấp hành Chi hội điều dưỡng Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh khóa VII nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội tặng quà chia tay các ủy viên Ban chấp hành khóa VI không tái cử

Trong mọi thời đại nhân dân ta luôn ghi nhận rằng những người điều dưỡng luôn gắn bó và sát cánh cùng người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Những thế hệ điều dưỡng đi trước đã phấn đấu kiên trì cho sự ra đời và trưởng thành của ngành điều dưỡng hôm nay. Tự hào truyền thống của ngành, các thế hệ điều dưỡng Bệnh viện đa khoa TP. Vinh hiện tại và tương lai sẽ cố gắng phấn đấu, nâng cao y đức phục vụ người bệnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

H.N

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến