Dòng sự kiện:
Nổ mìn khai thác đá, 4 người thương vong
26/01/2018 09:23:09
Vụ nổ mìn trong quá trình khai thác đá ở Đắk Nông ngày 25/1 đã làm 4 công nhân bị gặp nạn, trong đó 2 người chết tại chỗ.

Báo VOV đưa tin, sáng 25/1, tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đăk Nông) đã xảy một vụ nổ mìn trong quá trình khai thác đá làm 4 công nhân bị gặp nạn, trong đó 2 người chết tại chỗ.

Đến chiều cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Các bãi đá sử dụng mìn để phá núi trước khi khai thác.

Theo báo Người lao động, sáng cùng ngày, khi một nhóm người tiến hành khai thác đá tại mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát (tiểu khu 1469, xã Quảng Trực) thì xảy ra vụ nổ mìn khiến anh Phan Văn Hoán (SN 1987), trú huyện Đắk Mil (Đắk Nông) và một người tên Trung (chưa xác định lai lịch) tử vong tại chỗ.

Hai người khác bị thương nặng, trong đó mới xác định được danh tính 1 nạn nhân là Long Thắng Hải. Cả 2 người này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Người dân địa phương cho hay, trong khi người dân đang đi làm thì nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ khu vực mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát, tiểu khu 1469, xã Quảng Trực. Tại thời điểm phát ra tiếng nổ, một số công nhân của công ty đang làm việc khai thác đá nên chạy không kịp.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do trong quá trình khai thác đá, các nạn nhân đã nổ mìn dẫn đến tử vong.

Được biết, Công ty TNHH Vượng Phát được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép hoạt động khai thác đá trong vòng hơn 5 tháng nay.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Ngọc Tuấn (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến