Dòng sự kiện:
Nobel Hoà bình 2017 xướng tên Tổ chức quốc tế vận động bãi bỏ vũ khí hạt nhân
06/10/2017 20:45:17
Trong tổng số 318 đề cử, giải Nobel Hòa bình 2017 thuộc Tổ chức quốc tế vận động bãi bỏ vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Giáo hoàng Francis, ông chủ Kremlin Vladimir Putin là những ứng viên sáng giá trong số các đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm nay.

Lễ công bố giải Nobel Hoà Bình 2017 vào 16h ngày 6/10 (giờ Việt Nam). Năm nay, chủ nhân của giải thưởng này thuộc về Tổ chức quốc tế vận động bãi bỏ vũ khí hạt nhân (ICAN). 

Thông tin trên Vietnamnet, chiến dịch Quốc tế Xóa bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN) là một tổ chức toàn cầu hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia và thực hiện đầy đủ Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân. Chiến dịch đã được phát động vào năm 2007 và ngày nay đã có 468 tổ chức đối tác tại 101 quốc gia.

TTXVN đưa tin, Ủy ban Nobel đánh giá cao công việc của ICAN nhằm nâng cao nhận thức về những hậu quả thảm khốc của vũ khí hạt nhân đối với loài người, cũng như nỗ lực mang tính đột phá nhằm đạt được thỏa thuận cấm vũ khí hạt nhân. 

Nobel Hòa bình do Ủy ban Nobel Na Uy chọn, được xem là giải thưởng danh giá nhất trong hệ thống giải Nobel, có giải thưởng là 1,1 triệu USD và được trao tại thủ đô Oslo (Na Uy), vào ngày 10/12 tới.

Năm ngoái, giải Nobel Hòa bình được trao cho Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos về những nỗ lực của ông nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 50 năm tại quốc gia Nam Mỹ.

Cho tới nay đã có 97 giải Nobel Hòa bình đã được trao (từ 1901-2016). Trong đó, 16 phụ nữ đã được nhận giải.


Tường Vy (T/H)
 
 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến