Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên lọt top 10 sân bay được cải tiến nhất thế giới năm 2020.
Đây là kết quả vừa được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (Skytrax) công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới đối với hai Cảng hàng không cửa ngõ miền Bắc và miền Trung thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Để có được kết quả này, Cảng hàng không Nội Bài đã triển khai về công tác điều hành phối hợp lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia trực tập trung tại Trung tâm điều phối khai thác (Airport Operation Control Center-AOCC) để nhằm nâng cao khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời; các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile (năm 2019 đã xử lý 360 ý kiến của hành khách, tăng 19% so với năm trước).
Bên cạnh đó, Cảng hàng không này cũng triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: lắp đặt giàn che nắng cho làn taxi chờ đón khách tại sân đỗ ôtô P4-nhà ga hành khách T2; Lắp đặt mái che phủ xanh lan can cầu cạn nhà ga hành khách T1; Trang trí vách kính trên cao hai đầu Đông Tây, tầng 3 nhà ga T2…
“Tất cả những nỗ lực đó của Cảng hàng không Nội Bài và các cơ quan, doanh nghiệp, các hãng hàng không hoạt động tại Cảng đã được ghi nhận qua sự đánh giá khách quan và uy tín của tổ chức Skytrax qua các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020,” lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài nhấn mạnh.
Theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thuộc ACV của Việt Nam cũng đã vinh dự lọt vào top 10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới.
Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại các sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay
Toàn cảnh nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Với tốc độ phát triển sản lượng hành khách thông qua đường hàng không tăng đột biến và duy trì mức phát triển liên tục trong thời gian qua, để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, Cảng hàng không Đà Nẵng cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, điều hành để cung cấp các dịch vụ phục vụ tàu bay, hành khách tốt nhất.
Trong hoàn cảnh ngành hàng không đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có do dịch COVID-19 gây ra, Cảng hàng không Đà Nẵng vẫn cam kết phục vụ hành khách một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu là cửa ngõ hàng không quốc tế tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy