Dòng sự kiện:
Nội bộ lục đục, Coteccons tiếp tục thay 'ghế nóng' tổng giám đốc
07/08/2020 11:17:13
Sau khi thay một loạt nhân sự trong HĐQT, Coteccons tiếp tục có sự thay đổi trong Ban điều hành công ty. Ông Võ Thanh Liêm, Phó Tổng giám đốc được bổ nhiệm giữ vị trí CEO.

CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa thông báo về việc ông Nguyễn Sỹ Công sẽ rời ghế Tổng giám đốc công ty sau 3 năm tại vị. Ông Công trước đó đã từ nhiệm Thành viên HĐQT từ ngày 20/6.

Người thay thế ông Công là ông Võ Thanh Liêm, Phó Tổng giám đốc công ty. Ông Liêm sẽ giữ chức Quyền Tổng Giám đốc Coteccons từ ngày 6/8.

Ông Võ Thanh Liêm (SN 1977) bắt đầu làm việc với Coteccons từ năm 2002 và giữ chức vụ Phó Tổng Giám Đốc từ năm 2017. Trước đó, ông trải qua các vị trí khác nhau từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc dự án, Giám đốc khối.

Như vậy, ở thời điểm này, Ban điều hành Coteccons có một Quyền Tổng giám đốc và 3 Phó Tổng giám đốc.

Ông Võ Thanh Liêm - Quyền Tổng giám đốc Coteccons 

Sau những lùm xùm với nhóm cổ đông lớn ngoại, Coteccons có nhiều thay đổi về mặt nhân sự cấp cao. Cuối tháng 6, sau khi họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, Coteccons có 2 thành viên HĐQT mới đại diện cho Kusto Việt Nam và The8th là ông Bolat Duisenov và ông Herwig Guido H.Van Hove. Hai thành viên này thay thế cho ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng. 

Hai quỹ đầu tư Kustocem và The8th mới đây cũng đã cùng lên tiếng tố một số lãnh đạo cấp cao của Coteccons có xung đột lợi ích với các công ty thành viên và vi phạm nguyên tắc quản trị. Tuy nhiên, đại diện Coteccons đều bác bỏ vì cho rằng cáo buộc này vô căn cứ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu, hoạt động kinh doanh. 

Về hoạt động kinh doanh của Coteccons, sau giai đoạn thăng hoa cùng thị trường bất động sản và một phần mâu thuẫn nội bộ, hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị này đã sụt giảm từ năm 2018 đến nay. Dù vậy, công ty vẫn giữ được mức lợi nhuận cao so với các doanh nghiệp trong ngành.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm Coteccons đạt 7.525 tỷ đồng doanh thu, 282 tỷ đồng lãi sau thuế; giảm lần lượt 25% và 10% so với cùng kỳ năm 2019, tương ứng thực hiện 47% so với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, tổng tài sản của Coteccons là 15.006 tỷ đồng, giảm 1.193 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó khoản phải thu ngắn hạn có giá trị gần 8.518 tỷ đồng và 3.682 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến