Dòng sự kiện:
Nỗi đau bao trùm sau cái chết của 3 công nhân ở nhà máy kẹo Tràng An
26/12/2017 17:01:29
2 ngày sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại nhà máy kẹo Tràng An, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), gia đình các nạn nhân xấu số bị mắc kẹt trong vụ cháy vẫn chưa nhận được thi thể con em mình để tổ chức an táng...

Ngày 26/12, sau 2 ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại Nhà máy kẹo Tràng An, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), lực lượng chức năng vẫn đang mải miết lật từng mảnh vỡ trong đám cháy còn sót lại để tìm kiếm thi thể nạn nhân thứ 3. 

Trước đó, 2 thi thể đã được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Trong lúc chờ đợi kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng, gia đình các nạn nhân đang đau đớn vì chưa thể nhận được thi thể con em mình để có thể tổ chức lễ an táng.

Từ lúc nhận được hung tin về con gái là nữ công nhân tên Nguyễn Thị Tuyết (SN 1999), vợ chồng ông Nguyễn Trung Thành (46 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hường (38 tuổi), trú tại khu 10, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn suy sụp, thất thần. Cả khu phố đều tiếc thương, đau buồn thay cho cô gái còn rất trẻ, chưa kịp lập gia đình.

Là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em, học xong cấp 3, Tuyết không vào đại học mà quyết định đi làm để đỡ đần cho bố mẹ. Cô xin vào làm nhà máy kẹo để gần nhà và không ngờ tai họa lại ập đến.

Nhìn tấm di ảnh của con gái, bà Hường khóc cạn nước mắt vì thương nhớ cô con gái ngoan hiền, chăm chỉ. Mới mấy hôm trước con còn nói cười ríu rít trong nhà, ngày hôm sau đã bị nhấn chìm trong biển lửa. Đến hình dáng lần cuối của con ông bà cũng chẳng còn nhìn thấy...

“Đau đớn lắm, con gái ơi, không ngờ con lại ra nông nỗi này”, bà Hường liên tục gào khóc gọi tên con. 

Ông Thành, bố nữ công nhân nén đau thương cho biết: "Gia đình chúng tôi cũng đang đợi phía cơ quan công an giám định ADN để nhận dạng thi thể từng người. Phía công an cho biết, trong chiều nay sẽ bàn giao thi thể con gái để gia đình tổ chức mai táng”.

Chúng tôi tiếp tục tìm đến ngôi nhà của chị Dương Thị Ngọc Tâm (SN 1994) nằm trong căn hẻm nhỏ tại khu phố 6, phường Phú Sơn, TX Bỉm Sơn. Nơi đây cũng nhuốm màu tang thương, bà con lối xóm nhiều người lui tới để chia buồn cùng gia đình.

Cô con gái nhỏ 3 tuổi của chị Tâm vẫn hồn nhiên không biết mẹ đã mất

Chị Tâm đã có một cô con gái nhỏ 3 tuổi, thường xuyên đau ốm phải đi bệnh viện. 2 vợ chồng đều là công nhân, đồng lương ít ỏi của chồng không đủ để cáng đáng cả gia đình. Thương chồng vất vả, chị cũng xin đi làm để kiếm tiền nuôi con, bởi sắp tới con cũng đến tuổi đi học.

Mới vào làm công nhân nhà máy được 2 tháng thì xảy ra chuyện. Trong lúc đang làm việc, chị không kịp tháo chạy khỏi đám cháy nên đã thiệt mạng. Cho đến giờ, gia đình cũng chưa nhận được thi thể.

Bà Nguyễn Thị Huyên, mẹ chồng chị Tâm nghẹn ngào cho biết: “Hai vợ chồng nó (chị Tâm và anh Nam) cưới nhau từ năm 2014. Nghề nghiệp không ổn định nên khi có con cuộc sống thêm khó khăn thiếu thốn, thế nên cái Tâm mới xin vào công ty. Mới làm chưa được bao lâu thì… Ai mà ngờ cơ sự lại xảy ra như thế”.

Bước sang ngày thứ 3, nạn nhân cuối cùng bị mắc kẹt vẫn chưa tìm thấy 

Những ngày không thấy mẹ về, con gái nhỏ của chị liên tục khóc tìm mẹ, bà Huyên vừa dỗ dành cháu vừa nghẹn ngào kể: “Tối đến, con bé cứ quấy khóc đòi mẹ, hỏi sao mẹ không về, lòng tôi đau như cắt, không biết làm sao được nữa, chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm thấy và đưa con dâu tôi về”.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 24/12, các công nhân mới vào ca làm thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ khu vực lò nướng bánh. Ngay sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm cả nhà máy. 3 công nhân không kịp chạy thoát đã bị mắc kẹt lại, trong đó có chị Nguyễn Thị Tuyết, Dương Thị Ngọc Tâm và anh Nguyễn Văn Thành (35 tuổi), trú tại huyện Hoằng Hóa.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty Cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 đã cam kết với gia đình các nạn nhân sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho các công nhân tử vong và chi phí chữa bệnh cho công nhân bị thương. Ngoài ra, công ty đảm bảo sẽ chi trả lương và thưởng Tết năm 2018 cho các cán bộ, công nhân viên bình thường.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến