Nơi khó đặt chân đến nhất phố WALL
23/06/2015 08:35:00
ANTT.VN - Để được phỏng vấn tại bất kỳ ngân hàng nào tại phố wall đều không hề đơn giản. Khó khăn không đến những ông lớn trong ngành như Morgan Stanley, Goldman Sachs, Bank of America, hay Jefferies Group mà lại chính là ở 1 ngân hàng nhỏ có tên là Jeffries.

Tin liên quan

Nhữnng cuộc phỏng vấn tại đây có độ khó vượt xa những cuộc phỏng vấn mang tính chuyên môn khác.

Thông tin ít người biết đến được hé lộ thông qua cuộc trao đổi với một thực tập sinh đã trải qua các cuộc phỏng vấn tại một loạt các ngân hàng lớn nhỏ tại phố Wall:

“Tôi nghĩ rằng nhìn chung các công ty nhỏ có xu hướng chuyên môn hóa cao hơn, bởi vì các công ty này có ít nguồn lực dành cho đào tạo. Vì thế, họ hy vọng người được nhận có một khối lượng kiến thức chuyên môn nhất định trước khi họ vào làm".

Trong khi đó , các ngân hàng lớn hơn thường hỏi các câu hỏi về hành vi , thêm vào một vài câu hỏi kế toán " chuẩn" - không có gì khó ngoài mong đợi nếu bạn tham khảo hướng dẫn từ các trang như Wall Street Oasis hoặc Merges and Inquisitions .Những ngân hàng này có thể đủ khả năng điều chỉnh 1 cách hợp lý, bởi vì " nếu bạn không giỏi về xây dựng mô hình taì chính hay tài chính kế toán , hoặc chưa bao giờ chạm vào nó, thì họ có thể dạy cho bạn bởi vì họ có các nguồn lực để đào tạo . "

Từ những gì chúng ta đã nghe nói về đào tạo ở những ngân hàng lớn diễn ra hiện nay , có những thực tập sinh không hềcó nền tảng về kế toán hoặc tài chính. Họ đến từ các trường đại học có uy tín và có khả năng học việc một cách nhanh chóng.

Không chỉ thực tập sinh mà đối với các ngân hàng nhỏ và vừa , cũng thực sự thấy rất khó khi nhận xét về cuộc phỏng vấn tại Jefferies

Theo Businessinsider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến