Dòng sự kiện:
Nỗi thất vọng của khách hàng Dự án The Emerald
05/09/2019 05:06:29
Trễ hẹn bàn giao nhà, chất lượng căn hộ trước bàn giao kém, tự đặt ra cách thu phí lạ đời… là những bức xúc mà nhiều khách hàng Dự án The Emerald phản ánh tới Báo Đầu tư Bất động sản.

Xem thực tế căn hộ trước khi nhận bàn giao khiến nhiều khách hàng thất vọng

Từ trễ hẹn bàn giao nhà…

Phản ánh tới Báo Đầu tư Bất động sản, ông Thuấn, người mua 2 căn hộ tại Dự án The Emerald (Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Mỹ Đình, một liên doanh giữa Vimedimex Group và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) làm chủ đầu tư cho biết, chủ đầu tư đòi phạt lãi suất khi khách hàng đóng tiền chậm, trong khi đã quá hạn giao nhà, mà khách hàng chưa được nhận nhà, nhưng không thấy chủ đầu tư đả động gì tới chuyện chịu phạt.

“Nhà mẫu thì đẹp, nhưng hôm tôi được mời xem căn hộ trước bàn giao thì nhà thấm nước lung tung, chất lượng như nhà tái định cư trong khi dự án được quảng cáo là cao cấp. Bức xúc nữa là chủ đầu tư không đối thoại, chỉ giao tiếp qua bộ phận chăm sóc khách hàng, mà bộ phận này thì ai cũng nhận là “người mới”, không nắm được thông tin”, ông Thuấn cho biết thêm.

Tương tự, anh Thắng, chủ nhân căn hộ số 1, tòa E1 Dự án The Emerald cũng cho biết, theo hợp đồng mua bán, thời điểm bàn giao nhà là quý I/2019, được gia hạn tối đa 90 ngày. Tuy nhiên, hiện nay đã giữa quý III/2019, nhưng anh và các khách hàng vẫn chưa thể nhận nhà do chủ đầu tư chưa hoàn thiện.

 “Tôi cũng từng làm cho các chủ đầu tư bất động sản, nhưng tôi chưa thấy có chủ đầu tư nào hành xử lạ lùng như thế này. Họ tự đưa thêm một bước là kiểm tra nhà. Bằng cách làm này, họ có thể kéo dài thêm thời hạn bàn giao và khách hàng là người chịu thiệt”, anh Thắng nói.

… Đến chất lượng công trình

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, chị Hà Quỳnh Nga, một khách hàng khác cho biết, sau buổi “xem mặt” căn hộ trước bàn giao, chị "thất vọng toàn tập".

“Làm việc có tâm thì đã không để xảy ra lỗi đồng loạt như vậy. Ngay công trình đầu tiên mà đã để như thế này rồi”, chị Nga bức xúc.

Anh Thắng cũng cho biết: “Thiết bị vệ sinh xấu, khác xa một trời một vực so với tài liệu bán hàng. Cửa kính thì lỗi, sàn gỗ thì ọp ẹp, công tác hoàn thiện theo tôi đánh giá là quá ẩu. Màu sàn gỗ thì khác hẳn với nhà mẫu, đỏ, đậm và rất xấu, sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi thiết kế nội thất, nhất là phối màu sắc các trang thiết bị, vật dụng trong căn hộ”.

Khác biệt giữa nhà mẫu (bên trái) và nhà thật (bên phải)

Ngoài ra, theo anh Thắng, với nhà mẫu thì cửa thông phòng có màu trắng, còn trên thực tế khi anh xem căn hộ trước bàn giao thì lại có màu đỏ. Ở phòng vệ sinh, tủ và gương cũng khác hẳn và xấu hơn nhiều.

Cũng theo phản ánh của khách hàng, nhà tắm thiếu một số vật dụng so với quảng cáo và nhà mẫu. Tất cả các cổ tường không khớp với nhau, có chỗ thiếu, có chỗ còn lòi đinh ra ngoài. Ở các điểm tiếp xúc của thiết bị hay nẹp cửa với tường thường có kẽ hở, có chỗ khoảng cách tường và nẹp cửa đút vừa cả thân chiếc bút bi…

Và cách thu phí lạ lùng

Không chỉ khiến các khách hàng lo lắng về chất lượng, chủ đầu tư dự án còn khiến nhiều người bức xúc khi quyết định thu phí quản lý cả một năm đầu tiên, trong khi đại đa số các dự án bất động sản hiện nay thu phí theo tháng và thu khi cư dân bắt đầu vào ở. Đặc biệt, chủ đầu tư ra hạn cuối nộp phí quản lý là ngày 10/9/2019, trong khi khách hàng chưa được nhận nhà.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, chị Nhung, một khách hàng của dự án này cho biết: “Họ hẹn lại tôi đến 12/9 giao nhà, nhưng điều làm tôi và các khách hàng bức xúc, đó là việc thu phí quản lý 1 năm. Tại chung cư tôi đang ở, chủ đầu tư chỉ tính phí quản lý từ khi tôi chính thức dọn vào ở, không tính thời gian sửa chữa, hoàn thiện. Họ chỉ thu khi tất cả các hạng mục đầu tư (không gian chung) đã hoàn thiện.

Ngoài ra, ở đó, mọi hỏng hóc đều được tiếp nhận và xử lý 24/24, điều hòa hành lang mát lạnh, nhưng phí quản lý cũng chỉ 12.000 đồng/m2. Trong khi dự án này còn nhiều lỗi, chưa biết khắc phục ra sao, điều hòa hành lang tôi không thấy có, mà thu phí tới 13.000 đồng/m2”.

Báo Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các vấn liên quan đến Dự án The Emerald trong các số báo tiếp theo. 

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến