Wal-Mart tập trung đầu tư phát triển công nghệ, tăng doanh số bán hàng online
06/06/2016 07:27:54
Trong cuộc họp hội đồng cổ đông vào thứ Sáu vừa rồi, các lãnh đạo của Wal-Mart Stores Inc đã quyết định tập trung đầu tư vào công nghệ để có thể tăng doanh số bán hàng online.

Tin liên quan

CEO Doug McMillon đã phát biểu về các sáng kiến công nghệ như chọn hàng online, chương trình chuyển hàng trong 2 ngày và ví tiền điện tử của họ - Wal-Mart Pay. Những bình luận của ông đã chấm dứt chương trình truyền thông kéo dài một tuần với việc xuất hiện các Drone (máy bay không người lái) tại nhà kho của Wal-Mart cùng với đó là việc công bố quan hệ đối tác với Uber để chuyển hàng đặt mua online.

Các kiện hàng của Wal-Mart có thể sẽ được vận chuyển bằng Drone trong tương lai

Các kiện hàng của Wal-Mart có thể sẽ được vận chuyển bằng Drone trong tương lai

“Chúng tôi phải định hình lại ngành bán lẻ một lần nữa, và đó là những gì chúng tôi sẽ làm”, McMillon nói. Ông cũng thêm vào rằng việc đẩy mạnh doanh số bán hàng online phải mất một thời gian để có thể thấy được kết quả.

Tốc độ phát triển doanh số bán hàng online của Wal-Mart đã giảm mạnh trong năm Quý gần đây mặc dù hiệu suất bán hàng của họ vẫn tốt hơn phần lớn các đối thủ cạnh tranh khác. Trong Quý I năm 2016, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng online đạt 7%, con số này ở các quý trước lần lượt là 8%, 10%, 16%, 17%. Trong năm 2015, doanh số bán hàng online của Wal-Mart đã tăng 12.3% lên con số 13.7 tỷ USD, con số này ít hơn so với hãng đứng đầu trong thị trường bán lẻ Amazon.com Inc. Amazon đã tăng trưởng 16% với con số bán hàng online đạt 92.4 tỷ USD.

Cuộc họp được tổ chức tại Bud Walton Arena ở Fayetville, cách trụ sở công ty ở Bentonville 30 dặm, với sự tham gia của 14 nghìn người, bao gồm cả các công nhân từ các nơi trên thế giới và các cổ đông của công ty Vẫn giữ vững truyền thống mời  những người nổi tiếng của Wal-Mart, cuộc họp này được dẫn bởi James Cordon. Các ca sỹ như Katy Perry, Andy Grammar và Nick Jonas cũng được mời đến biểu diễn tại đây.

Bầu không khí sôi động của các ca sỹ đem lại ngay sau đó trở nên căng thẳng khi có 2 cổ đông yêu cầu có mức lương cao hơn, phúc lợi nhân viên tốt hơn và các vị trí điều hành độc lập. Nhưng những yêu cầu này đã không nhận được đủ số phiếu. Wal-Mart trong năm 2015 đã thông báo họ sẽ tăng lương cơ bản của nhân viên lên 10 USD/giờ trong năm 2016, và họ đã thực hiện việc đó. Nhưng có lẽ người lao động thấy như thế vẫn là chưa đủ, liên minh ủng hộ nhóm OUR Wal-Mart đã tiếp tục gia tăng áp lực, những công nhân đã gặp McMillion và trình một bản kiến nghị yêu cầu tăng lương với chữ kí của vài nghìn nhân viên Wal-Mart .

Các công đoàn đã yêu cầu mức lương 15 USD/giờ từ các nhà bán lẻ như Wal-Mart. Mức lương 15 USD/giờ này, hay còn gọi là chiến dịch “Fight for Fifteen (Đấu tranh vì 15)” đã là một vấn đề nóng bỏng tại các thành phố ở Mỹ cũng như trong cuộc tranh cử Tổng thống, với việc ứng viên của đảng Dân chủ hứa sẽ

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến