Doanh thu Quý II của Baidu sẽ bị giảm mạnh
14/06/2016 10:38:50
ANTT.VN - Giá cổ phiếu của Baidu đã bị giảm đáng kế vào cuối phiên giao dịch thứ Hai vừa rồi sau khi công cụ tìm kiếm khổng lồ tại Trung Quốc này cắt giảm doanh số dự kiến trong Quý II của họ.

Tin liên quan

bai du

Dự kiến doanh số Quý II của Baidu hiện nay sẽ chỉ đạt 2.807 – 2.823 tỷ USD so với con số dự kiến trước đó là 3.119 – 3.192 tỷ USD, con số doanh thu dự kiến theo các nhà phân tích trước đó chỉ khoảng 3 tỷ USD. Cổ phiếu của Baidu đã giảm gần 6% xuống giá 154.01 USD vào cuối phiên giao dịch hôm qua.

Baidu hiện đang phải đối mặt với sự phẫn nộ từ cộng đồng và sự điều tra của cơ quan hành pháp sau cái chết của một sinh viên, người trước đó đã buộc tội Baidu đã chỉ dẫn anh ta sử dụng một phương án điều trị ung thư sai lầm. Baidu đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng những thay đổi trong việc quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của mình.

Baidu cho biết trong báo cáo doanh thu của họ:

“Việc thay đổi dự báo doanh thu dựa trên một số lý do chính như sau:

Thứ nhất, các cơ quan pháp lý vẫn đang tiếp tục kiểm tra các hoạt động quảng cáo online đối với các dịch vụ y tế, dược phẩm và các doanh nghiệp trong các lĩnh vực này, đồng thời cũng đã áp dụng các quy định chặt chẽ hơn đối với việc quảng cáo các tổ chức y tế. Cuộc kiểm tra này sẽ diễn ra trong thời gian dài với nhiều mức độ khác nhau trên nhiều khu vực. Trong lúc cuộc kiểm tra vẫn đang được tiến hành, công ty chúng tôi nhận thấy sự suy giảm rõ rệt từ nhu cầu của các khách hàng trong lĩnh vực y tế. Việc thực hiện và tuân thủ các quy định này có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian dài. Chúng tôi biết chắc chắn rằng các công ty y tế chất lượng cao sẽ dần dần thay đổi với những quy định mới, và các khách hàng này sẽ dần khôi phục lại nhu cầu quảng cáo.

Thứ hai, Baidu đã giảm những link của nhà tài trợ trên công cụ tìm kiếm, việc này sẽ tác động đến doanh thu trong một khoảng thời gian ngắn nhưng sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng và sẽ có nhiều lợi ích với Baidu hơn trong khoảng thời gian dài.”

“Baidu cung cấp dịch vụ mạnh mẽ, có giá trị cho các khách hàng bằng cách giúp người sử dụng có thể tìm bất cứ thứ gì họ muốn, và kết nối những nhà kinh doanh online với khách hàng của họ. Công việc này đi kèm với trách nhiệm rất lớn và trải nghiệm của người dùng là ưu tiên lớn nhất của chúng tôi”, theo lời Robin Li, chủ tịch đồng thời là CEO của Baidu. ”Mặc dù chúng tôi phải hy sinh một phần đáng kể doanh thu của mình, những bước chúng tôi thực hiện sẽ tăng cường hệ thống kinh doanh, kết quả sẽ xuất hiện trong quá trình hoạt động lâu dài đối với Baidu”.

Minh Tân  (Theo Investors)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến