Nokia cắt giảm hơn 1000 nhân viên tại Phần Lan
24/05/2016 12:56:20
Thông tin từ Helsinki: Nhà sản xuất điện thoại khổng lồ Nokia đã cắt giảm hơn 1,000 nhân viên tại Phần Lan, đây là một động thái trong kế hoạch cắt giảm chi phí và tiếp đó là sát nhập với Alcatel-Lucent.

Tin liên quan

Trụ sở Nokia tại Espoo

Trụ sở Nokia tại Espoo

Đã từng là công ty sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, hiện tại Nokia đã bị đè bẹp bởi Samsung và Apple trong thị trường Smartphone và máy tính bảng. Nhưng đầu tháng vừa rồi họ đã tuyên bố rằng Nokia sẽ bắt đầu quay trở lại cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường khốc liệt này.

Vào tháng trước, Nokia dự kiến sẽ cắt giảm 1,300 nhân sự tại Phần Lan, nhưng con số được tuyên bố vào thứ Sáu vừa rồi có ít hơn một chút là 1,032 nhân sự. Việc cắt giảm này được thực hiện trên tất cả các bộ phận kinh doanh, và trụ sở chính của công ty tại Espoo bị giảm nặng nề nhất với gần một nửa số nhân viên. Đây chỉ là một phần của kế hoạch cắt giảm chi phí và dự kiến Nokia sẽ cho nghỉ việc tới 15,000 nhân viên trên toàn cầu. Nokia chưa bình luận gì về con số này nhưng họ đã xác nhận trong báo cáo Quý I năm nay rằng họ sẽ bắt đầu việc giảm thiểu nhân sự từ bây giờ cho đến năm 2018. Vào tháng 12 năm 2015, công ty này có 56,000 nhân viên.

Việc sa thải nhân viên hẳn là rất khó khăn nhưng đó là việc Nokia phải thực hiện để phát triển vì họ đã mất vị thế là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới và dần chuyển sang công nghệ mạng. Nokia đang nhắm đến mục tiêu tiết kiệm 900 triệu Euro (1 tỷ USD) mỗi năm bắt đầu từ năm 2018. Trong báo cáo tài chính đầu tiên kể từ khi kí kết hợp đồng với Alcatel-Lucent, Nokia đã báo cáo lỗ 513 triệu Euro (583 triệu USD) vào đầu tháng này.

Minh Tân (Theo News18)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến