Dòng sự kiện:
Nông dân rơi nước mắt đổ bỏ nông sản: Bộ Nông nghiệp gửi công văn hỏa tốc
16/03/2018 09:27:25
Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã gửi công văn hỏa tốc trước thông tin nông dân phải đổ bỏ nông sản vì mất giá.

Trước thông tin người nông dân ngậm đắng nuốt cay đổ bỏ nông sản vì mất giá thê thảm thậm chí không có người mua, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã gửi công văn hỏa tốc đến Cục Trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật và Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản.

Công văn hỏa tốc của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn

Lãnh đạo Bộ yêu cầu khẩn trương, tiếp tục kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, đề xuất các giải pháp khắc phục, nhất là công tác chỉ đạo sản xuất gắn với chế biến và phát triển thị trường các mặt hàng rau, củ…

Công văn yêu cầu báo cáo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông dân trước ngày 19/3 đồng thời chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí.

Củ cải vứt trắng cánh đồng

Trước đó, dư luận xôn xao trước cảnh giá nông sản rẻ như cho mà vẫn không bán được thậm chí nhiều nơi nông dân đành phải nhổ bỏ, chất đống cho đến thối rữa như: Su hào vứt chỏng chơ trên đồng, dọc bờ mương ở xã Hưng Đạo và xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ, Hải Dương) vì chỉ 100 đến 200 đồng/củ mà vẫn ế ẩm. Hay hàng trăm tấn củ cải đổ trắng dọc bãi sông Hồng ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) vì mất giá và rất khó tiêu thụ.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến