Dòng sự kiện:
Nóng' nghị trường HĐND Nghệ An: 'Quan lộ' nhanh sao đại lộ lại chậm?
12/12/2020 23:29:08
Đó là câu hỏi của đại biểu Lê Bá Hùng trực tiếp gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Nghệ An, khoá XVII.

Chiều 12/12, kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Nghệ An, khoá XVII đã tiếp tục diễn ra với phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Nghệ An, khoá XVII

Tại phiên chất vấn, câu hỏi của đại biểu Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An liên quan đến vấn đề chậm tiến độ của đại lộ Vinh – Cửa Lò. Cách đặt vấn đề của đại biểu Lê Bá Hùng đã làm nóng nghị trường tại phiên chất vấn.

Cụ thể, đại biểu Hùng đã đưa ra câu hỏi: "Người ta bảo sao mà "quan lộ" ở Nghệ An có những việc nhanh thế, vòng đời nó nhanh thế mà đại lộ lại chậm thế? Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh trả lời câu hỏi, đến khi nào thì dự án này hoàn thành?".

Đại biểu Lê Bá Hùng đặt câu hỏi tại phiên chất vấn

Theo ông Hùng, qua nhiều kỳ họp, qua rất nhiều đời chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, rất nhiều đời Giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch UBND TP Vinh mà đoạn đường 11km chủ yếu qua xã Nghi Phú vẫn chưa xong.

Trả lời chất vấn của đại biểu, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, đại lộ Vinh – Cửa Lò là dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh.

Ông Trung cho biết, dự án có tổng mức đầu tư 1.411 tỷ đồng (giai đoạn 1). Trong đó, phần vốn trái phiếu Chính phủ là 1.100 tỷ đồng, phần vốn địa phương là 311 tỷ đồng. Dự án đã triển khai khá lâu nhưng chưa hoàn thành vì 2 nguyên nhân chính.

Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trả lời chất vấn

Thứ nhất, hiện còn 31 hộ với chiều dài 1km chưa di dời để bàn giao mặt bằng. Tỉnh đã chỉ đạo UBND TP Vinh thực hiện việc cam kết GPMB và TP Vinh cam kết sẽ bàn giao mặt bằng trước ngày 15/1/2021. UBND TP Vinh đã tổ chức công tác cưỡng chế, đảm bảo thực hiện đúng cam kết.

Thứ hai, về phần vốn Trung ương đã bố trí đủ. Tuy nhiên, phần vốn của tỉnh đang còn thiếu. Hiện tỉnh đã bố trí một phần vốn từ phần vượt thu năm 2019 và đã được HĐND tỉnh thông qua, đủ để thực hiện công tác GPMB. Phần vốn còn lại tỉnh sẽ bố trí trong năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thông tin, chủ đầu tư là Sở GTVT cam kết, sau khi được bàn giao mặt bằng sẽ thực hiện và hoàn thành giai đoạn 1 của dự án trong quý I/2021.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 có chiều dài 10,8km với tổng mức đầu tư trên 1.400 tỷ đồng, đi qua 3 địa bàn TP Vinh, huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò. Tính đến nay dự án đã thông nền đường được 9,8km; bê tông nhựa được 8,6km.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến