Dòng sự kiện:
Nộp tiền vi phạm giao thông qua bưu điện
16/06/2016 12:01:25
ANTT.VN – Thay vì phải lên tận Kho bạc nhà nước nộp phạt, từ nay người vi phạm giao thông có thể nộp tiền phạt tại bưu cục gần nhà. Giấy tờ xe bị tạm giữ sau đó cũng sẽ được bưu điện chuyển đến tận nhà.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Chiều 15/6 đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Cục Cảnh sát giao thông về thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay người nhận.

Theo đó từ 15/6, người vi phạm có thể lựa chọn phương thức nộp tiền phạt vi phạm giao thông tại các bưu cục trên cả nước và nhận lại giấy tờ bị tạm giữ tại nhà.

Lựa chọn này sẽ được xác nhận thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm (bản cơ quan công an lưu) để chuyển tới bưu điện. Sau đó, họ có thể đến bưu cục gần nhất để đăng ký và nộp tiền (bao gồm tiền phạt và phí dịch vụ).

Khi nhận được tiền nộp phạt, cảnh sát sẽ chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm sẽ theo phương thức ưu tiên. Bưu điện Việt Nam cũng cam kết đảm bảo chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn tới tận tay người nhận.

Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa 2 ngày, đối với các huyện và tỉnh thành khác là 3-5 ngày.

Bằng cách này, người vi phạm giao thông từ nay sẽ không phải đến Kho bạc xêp hàng nộp phạt rồi phải đến cơ quan công an nhận lại giấy tờ như trước đây.

Quy trình nộp phạt và nhận giấy tờ tạm giữ vi phạm giao thông thông qua bưu điện 

Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng cung cấp cả dịch vụ chuyển phát giấy tờ bổ sung cho cơ quan Công an để phục vụ cho việc ra quyết định xử phạt. Khi người vi phạm có yêu cầu Bưu điện sẽ tiếp nhận và chuyển phát về cơ quan Công an có thẩm quyền ra quyết định xử phạt.

Cơ quan Công an căn cứ trên giấy tờ bổ sung này để ra quyết định xử phạt; sau đó sẽ gửi kèm giấy tờ bổ sung và giấy tờ tạm giữ để chuyển phát cho người vi phạm nếu đăng ký sử dụng dịch vụ thu tiền xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua Bưu điện.

Trên thực tế, hình thức nộp tiền và nhận giấy tờ thông qua hệ thống Bưu điện đã được áp dụng tại các địa phương như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế, An Giang. Do hình thức này mang tính tiện lợi và hiệu quả cao nên đã được người dân hưởng ứng.

Sau đó, mô hình này đã được triển khai từ ngày 15/6 trên phạm vi cả nước.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người vi phạm trong việc nộp tiền, ngoài nộp tiền tại bưu cục, cơ quan Công an và bưu điện trên địa bàn sẽ xem xét và thống nhất việc Bưu điện bố trí bàn thu tại trụ sở cơ quan công an để thu tiền phạt, đại diện Vietnam Post cho biết.

P.V

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến