Dòng sự kiện:
Novaland lên tiếng về 752 căn ở Aqua City không đủ điều kiện mở bán
16/11/2022 08:43:53
Novaland cam kết bảo lãnh nghĩa vụ cho từng khách hàng tại dự án và khẳng định có thể bàn giao kịp tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Mới đây, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã ký ban hành văn bản số 3859 gửi Công ty TNHH Thành phố Aqua về việc hủy bỏ văn bản 6544 ngày 4/12/2020 và văn bản 4700 ngày 28/12/2021 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với 752 căn nhà tại phân khu I và V thuộc dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, Công ty TNHH Thành phố Aqua (công ty con của Novaland, chủ đầu tư Aqua City) phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản đối với việc thực hiện huy động vốn bằng hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án.

Quyết định này được đưa ra sau khi Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận được văn bản của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank) - Chi nhánh Sài Gòn - cho biết kể từ ngày được cấp cam kết cấp tín dụng đến nay, chủ đầu tư Aqua City chưa cung cấp hồ sơ để PVcombank thực hiện thẩm định, đánh giá, xét duyệt cấp tín dụng.

Trao đổi với Zing, nguồn tin từ phía PVCombank xác nhận đã gửi văn bản này đến cơ quan quản lý. Vị này nhấn mạnh ngân hàng không bảo lãnh hay cam kết cấp tín dụng cho dự án Aqua City.

Cam kết trước đó là cam kết có điều kiện, tức là ngân hàng sẽ xem xét cấp tín dụng nếu dự án đáp ứng các điều kiện của ngân hàng về tài sản đảm bảo, hiệu quả kinh doanh, trả nợ, cũng như có đầy đủ giấy tờ, văn bản pháp lý theo quy định của pháp luật và quy định của ngân hàng.

Tuy nhiên, khi Aqua City không đáp ứng đủ điều kiện đưa ra thì các cam kết cũng không được thực hiện. “Ở thời điểm hiện tại, ngân hàng khẳng định không có giao dịch nào liên quan tới chủ đầu tư dự án Aqua City, cũng như không có cam kết cấp tín dụng nào cho dự án này”, nguồn tin khẳng định.

Trong khi đó, Novaland lại cho biết đã ký kết thỏa thuận cấp bảo lãnh với ngân hàng PVCombank. Doanh nghiệp cam kết bão lãnh nghĩa vụ cho từng khách hàng tại dự án này.

Theo chủ đầu tư, việc bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản 2014 chỉ nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ.

"Thực tế, các phân khu của dự án Aqua City đã thi công hoàn chỉnh với tỉ lệ hoàn thành trên 92%, về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật, dự án hiện đã hoàn thành 100% tiến độ. Công ty đang chuẩn bị mời khách hàng nhận bàn giao theo đúng tiến độ cam kết tại Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng", đại diện Novaland nêu rõ.

 Tác giả: Lan Anh - Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Aqua City , novaland
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến