Dòng sự kiện:
NSƯT Mỹ Uyên: 'Tôi không yêu cầu bạn trai giàu có, chỉ cần hợp nhau là đủ'
10/12/2017 13:45:51
Diễn viên 42 tuổi chia sẻ cô có người yêu nhưng không đặt nặng vấn đề kết hôn.

Năm nay, lịch đóng phim của chị khá dày. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của chị ra sao?

Tôi khá bận rộn vì cùng lúc tham gia các dự án phim điện ảnh, truyền hình, đồng thời làm giám đốc Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần, TP HCM. Năm nay, tôi tham gia phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ, 100 ngày bên em, Lời nguyền gia tộc, Lật mặt và phim truyền hình Cả một đời ân oán. Lịch quay dày cộng với áp lực dựng vở, đi diễn ở nhà hát khiến đôi khi tôi khá căng thẳng. Nhiều đêm đi diễn về, cảm giác mệt mỏi, cô đơn thoáng qua khi tôi lái xe một mình trên đường. Tuy nhiên, tôi lấy lại tinh thần rất nhanh. Về đến nhà, tôi tẩy trang, nghe một bản nhạc để thư giãn rồi lên giường đi ngủ. Ngày hôm sau, tôi lại thấy vui vẻ. Tôi vẫn sống cùng con gái nuôi. Những lúc rảnh rỗi, tôi đi du lịch cùng bạn bè.

Tôi vẫn có bạn trai. Chúng tôi tranh thủ dành thời gian cho nhau. Chẳng hạn, khi tôi đi diễn ở xa về, anh ấy sẽ đón tôi ở sân bay. Chúng tôi cùng đi ăn uống, xem phim. Tôi thấy rất thoải mái.

Nghệ sĩ Ưu tú Mỹ Uyên hoạt động sôi nổi ở lĩnh vực phim ảnh, sân khấu.

Bạn trai chị là người thế nào?

Tôi không yêu cầu bạn trai giàu có, quyền lực hoặc có ngoại hình đẹp, hào hoa phong nhã. Tôi chỉ cần hai người hợp nhau là đủ. Ngoài ra, tôi thích mẫu đàn ông cá tính một chút. Anh ấy ngang tuổi và đáp ứng gần đủ các yêu cầu tôi đặt ra.

Bạn trai tôi cũng hay ghen. Có một lần, điện thoại tôi gặp trục trặc, một số lạ gọi đến hiện lên là "Anh". Bình thường, tôi vẫn lưu số bạn trai như vậy. Anh ấy ngồi ngay cạnh tôi lúc đó. Tôi chỉ nói: "Em không biết tại sao nữa". Khi ra về, anh ấy gửi một tin nhắn dài trách móc tôi. Thế nhưng, tôi cũng không giải thích. Tôi là người hơi cá tính, không thích nài nỉ. Tôi chỉ nói một lần để hiểu. Trong tình yêu, tôi đề cao sự hòa hợp và tin tưởng. Tôi không muốn lo âu, sầu não chuyện níu giữ, trói buộc nhau.

Chị có dự định gì trong chuyện tình cảm?

Hiện tại, tôi chưa muốn kết hôn. Tôi không quan niệm phụ nữ nhất định phải có chồng, con. Đôi lúc, tôi nghĩ kết hôn có khi là cái nợ của nhau. Tôi có suy nghĩ hiện đại nên các bạn trẻ rất thích chơi với tôi. Tôi không xúi giục ai bắt chước mình, chỉ khuyên bạn bè làm thế nào để thấy thoải mái là được. Những chị em khác muốn lấy chồng, có con hay làm mẹ đơn thân, tôi vẫn ủng hộ.

Chị đang quay phim "Cả một đời ân oán" do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam thực hiện. Lý do gì khiến chị nhận lời tham gia dự án truyền hình phía Bắc sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở miền Nam?

Phim được quay máy 4k, thu tiếng đồng bộ, cách quay, xử lý hình ảnh cũng tương tự phim chiếu rạp. Các hãng phim truyền hình khác chưa áp dụng công nghệ này. Diễn viên như tôi thấy rất thỏa mãn khi được tham gia những thước phim truyền hình chất lượng như vậy. Từ nhiều năm trước, tôi đã ra Hà Nội đóng nhiều phim truyền hình ngắn. Vì vậy, tôi đã khá quen với cách làm việc của êkíp miền Bắc.

NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Mạnh Cường trong phim "Cả một đời ân oán".

Chị gặp khó khăn gì khi tham gia bộ phim?

Khó khăn lớn nhất của tôi là đảm bảo lịch quay với êkíp. Phim dài 75 tập. Mấy tháng qua, tôi phải bay đi bay lại giữa TP HCM và Hà Nội đến hơn 20 lần. Hiện nay, phim vẫn đang quay. Nhân vật của tôi khá nhiều đất diễn nên tôi chưa biết bao giờ mình mới hoàn thành dự án. Khi tham gia một phim truyền hình dài hơi như vậy, tôi phải gác lại những công việc khác, thu nhập cũng ảnh hưởng. Tuy nhiên, tiền nong là chuyện nhỏ, chủ yếu là mình phải làm tốt để giữ uy tín bản thân cũng như đảm bảo chất lượng của đoàn phim.

Nhân vật bà Lan của diễn viên Mỹ Uyên là người phụ nữ sắc sảo, cá tính.

Nhân vật của chị trong phim có nét gì đặc biệt?

Tôi đóng vai bà Lan, một người phụ nữ gốc miền Nam theo chồng ra Bắc. Bà Lan và ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Một ngày, ông Quang dẫn bà Mai (Minh Phương) và Phong (Hồng Đăng) đến và tuyên bố Phong là con ruột của ông ta. Từ đó, cuộc sống của bà Lan và các con bị xáo trộn. Bà ra sức chèn ép mẹ con bà Mai để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Nhân vật của tôi có nhiều cảnh tung hứng, chặt chém Diệu (Lan Phương). Diệu là con dâu bà Mai, người "vẽ đường" cho mẹ con bà Mai chống lại bà Lan.

Tôi nghĩ khán giả thời nay cũng hứng thú với những nhân vật cá tính như vai của tôi và Lan Phương. Tôi không đặt nặng chuyện mình đóng vai hiền hay ác. Tôi diễn chính diện hiền nhưng không nhạt, nếu đóng phản diện, tôi sẽ ác tới cùng.

Nhiều người thắc mắc tôi chưa kết hôn thì làm sao hiểu được hết số phận đàn bà để diễn tả. Tuy nhiên, tôi chơi với nhiều phụ nữ có hoàn cảnh, tâm trạng. Họ thường tìm đến tôi để tâm tình, giãi bày. Khi hóa thân vào một vai diễn, tôi khóc, cười cùng với nhân vật.

Chị có dự định gì trong thời gian tới?

Sang năm, tôi dồn sức cho sân khấu. Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần sẽ tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu Kịch nói toàn quốc vào tháng 4. Ngoài ra, chúng tôi sẽ dựng vở mới, thực hiện 30 suất diễn theo yêu cầu của Thành ủy TP HCM.

*Title đã được An ninh tiền tệ thay đổi

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến