Dòng sự kiện:
Nữ đại gia gỗ 'mất tích' ở Hải Phòng: Thêm nhiều nạn nhân 'sập bẫy' lừa
21/06/2020 21:13:47
Sau khi ANTT đăng tải thông tin về các chiêu bài của nữ đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai 'mất tích' cùng hàng trăm tỷ đồng, chúng tôi tiếp tục nhận được nhiều đơn tố cáo người phụ nữ này từ các làng nghề trên cả nước.

Sập bẫy hợp đồng "ma"

Trong đơn gửi đến An ninh Tiền tệ, ông P.V.T ở làng nghề gỗ thuộc huyện Thường Tín, TP Hà Nội cho biết, giữa ông và bà Nguyễn Thị Mai đã có ký kết nhiều hợp đồng mua bán 24 container gỗ. Trong đó có 3 container gỗ hương và 21 cont gỗ Doussie. Ông T. đã đặt cọc số tiền 6.517.200.000 đồng.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 31/3 vừa qua, hay tin bà Mai bỏ trốn, ông T. mới kiểm tra lại toàn bộ vận đơn hàng hoá mà bà Mai đưa ông thì mới phát hiện tất cả đều là giả mạo. Bà Mai lợi dụng quen biết, lập kế hoạch lừa đảo ông T. ngay từ những ngày đầu làm ăn.

Nạn nhân khác là ông N.Đ.T ở làng nghề gỗ thuộc huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, giữa ông và bà Nguyễn Thị Mai có ký kết hợp đồng mua bán số 200215T150079 vào ngày 15/2/2020.

Bà Nguyễn Thị Mai đồng ý bán cho ông T. 19 container gỗ Doussie. Ông T. phải đặt cọc cho Mai số tiền 950.000.000 đồng.

Tuy nhiên, đến sáng 31/3 vừa qua, khi ông T. tìm đến công ty và nhà riêng của bà Mai thì phát hiện nữ đại gia gỗ này đã bỏ trốn.

Tiến hành kiểm tra toàn bộ vận đơn hàng hoá mà bà Mai đã đưa cho ông thì phát hiện tất cả đều là giấy tờ "ma". Nguyễn Thị Mai đã đưa ông vào "bẫy" từ khi ký hết hợp đồng.

Nhiều nạn nhân ở các làng nghề gỗ sập bẫy hợp đồng "ma"

Cùng chiêu bài tương tự, ông T.V.D ở làng nghề gỗ thuộc huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi làm 17 hợp đồng mua bán gỗ với Mai. "Nữ quái" này đồng ý bán cho ông 60 container gỗ các loại. Số tiền ông D. phải đặt cọc là 3.400.000.000 đồng.

Sau khi đặt cọc một số tiền lớn, đầu tháng 4/2020, ông D. có liên lạc với bà Mai thì không thấy trả lời. Tìm đến công ty của Mai để liên hệ làm việc, người này mới hay tin, Mai đã bỏ trốn.

Nghi ngờ bà Mai lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông D. tiến hành kiểm tra toàn bộ vận đơn hàng hoá thì phát hiện, chúng đều là giấy tờ giả mạo do Mai lập khống ra.

Ông D. sau đó đã nhiều lần làm đơn kêu cứu và tố cáo hành vi phạm pháp của đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai lên các cơ quan có thẩm quyền để đòi lại quyền lợi. Đồng thời, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy nã Nguyễn Thị Mai để tránh đối tượng bỏ trốn ra nước ngoài, tẩu tán tài sản.

Nạn nhân mòn mỏi chờ quyết định khởi tố vụ án

Trao đổi với PV, ông B.X.H (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bày tỏ: "Ngay khi biết tin Nguyễn Thị Mai không còn ở địa phương, tôi đã làm đơn tố giác gửi đến các cơ quan chức năng của Hải Phòng về hình vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Mai đã dàn dựng mọi việc bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, gian xảo để tôi tin tưởng giao cho bà ta số tiền rất lớn là 59 tỷ đồng.

Thực chất, mọi thông tin mà Mai đưa ra đều là giả dối. Công ty mà Mai làm giám đốc không thực hiện việc nhập khẩu khối lượng gỗ như trong các hợp đồng và phụ lục hợp đồng mà Mai với tư cách là giám đốc đã ký kết với tôi.

Nạn nhân mòn mỏi chờ đợi CQĐT khởi tố vụ án

Khi tôi tin tưởng giao tiền cho Mai thì Mai đã trắng trợn chiếm đoạt chứ không thức hiện việc kinh doanh như cam kết. Hành vi của Mai là hành vi vi phạm pháp luật và vô cùng nguy hiểm cho xã hội.

Đến nay, thời gian xác minh tin báo, tin tố giác tội phạm gần như đã hết, tôi chỉ mong CQĐT Công an TP Hải Phòng nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can Mai, phát lệnh truy nã với đối tượng này".

Nạn nhân khác của Nguyễn Thị Mai là bà P.T.H (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), người đầu tư cùng với số tiền gần 70 tỷ đồng nữ đại gia này chia sẻ: "Tưởng rằng, khi nhận được đơn tố giác tội phạm của tôi, CQĐT sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can Mai ngay để tránh trường hợp đối tượng tẩu tán tài sản, bỏ trốn ra nước ngoài. Nhưng họ quá chậm trễ, khiến chúng tôi rất hoang mang".

Bà N.T.L (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), người bị đưa vào bẫy, đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng khi số tiền đầu tư gần 100 tỷ đồng vẫn bặt vô âm tín cùng nữ đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai.

Liên quan đến vụ việc này, ông Hoàng Kim Thái, Đội trưởng Đội 5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đã ra quyết định truy tìm bà Mai.

Hiện, đơn vị đang tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến