Dòng sự kiện:
Nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 bị kỷ luật
23/12/2020 10:43:15
Hai nữ điều dưỡng bị kỷ luật khiển trách, một điều dưỡng trưởng Khoa Nhi bị cảnh cáo vì sửa kết quả xét nghiệm từ âm thành dương tính.

Ngày 22/12, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã kỷ luật cảnh cáo bà Nguyễn Thị Kim Anh (điều dưỡng trưởng Khoa Nhi); khiển trách hai nữ điều dưỡng là bà Nguyễn Thị Trà My và Võ Thị Ni Na (điều dưỡng Khoa Nhi).

Theo xác minh, bà Anh làm xét nghiệm Covid-19 trước khi tham gia một lớp học nâng cao nghiệp vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 2/12, bà nhận kết quả xét nghiệm âm tính.

Với ý định trêu đùa một nữ điều dưỡng khác từng đi chơi với mình và đang nghỉ ở nhà, bà Anh sử dụng máy vi tính in dòng chữ "dương tính" rồi đặt đè lên chữ "âm tính" trong giấy xét nghiệm, sau đó nói bà My chụp lại.

Bà My làm theo. Nhưng thay vì gửi trực tiếp qua zalo cho nữ điều dưỡng kia, bà My lại gửi vào nhóm chat nội bộ 16 thành viên của điều dưỡng Khoa Nhi (Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu).

Khoảng 15 phút sau, bà Anh phát hiện hình ảnh bị gửi vào nhóm chat nên đã yêu cầu bà My gỡ xuống, đính chính nội dung trên là không đúng, đồng thời đề nghị mọi người không phát tán ra ngoài.

Tuy nhiên, trong lúc chưa rõ thực hư câu chuyện, một số thành viên trong nhóm đã gọi điện và chuyển tiếp hình ảnh giấy xét nghiệm "dương tính" này ra ngoài, gây hoang mang dư luận.

Trong đó, bà Ni Na gửi kết quả "dương tính" cho người thân. Một cô gái 24 tuổi ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tải hình ảnh về điện thoại, đăng lên trang Facebook cá nhân nhằm cảnh báo mọi người.

Đến 19h, nghe bạn bè nói thông tin này không chính xác, cô này đã gỡ bài trên Facebook. Công an quận Liên Chiểu đã xử phạt cô 12,5 triệu đồng về hành vi "đưa thông tin sai sự thật".

Riêng nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Trà My bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi "giả mạo tổ chức và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức".

Tác giả: Ngọc Trường

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến