Nữ doanh nhân người Việt đột tử ở Trung Quốc: Thi thể vẫn chưa được hồi hương
04/11/2015 09:11:55
ANTT.VN – Ngày 22/9, nữ đại gia ngành chè Hà Linh bất ngờ tử vong trong chuyến công tác tại Trung Quốc. Hơn 1 tháng từ khi xảy ra vụ việc, thi thể doanh nhân này đến nay vẫn chưa thể “hồi hương”.

Tin liên quan

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, đại diện Công ty Hà Linh, luật sư Trương Quang Quý, cho biết: “Người thân bà Hà Linh đã làm thủ tục về nước và thông báo chưa mang thi thể bà Hà Linh về được. Phía Trung Quốc từ chối trả lời nguyên nhân. Có hai giấy tờ cơ bản để đưa thi thể bà Hà Linh về nước là giấy kiểm dịch và khám nghiệm tử thi thì phía Trung Quốc không cấp”.

Theo ông Quý thì công ty Hà Linh và gia đình đã gửi văn bản đến Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước để an táng và có thể triển khai những thủ tục pháp lý cần thiết để tái hoạt động Công ty Hà Linh.

Luật sư Quý cho rằng công việc làm ăn của công ty Hà Linh vẫn tiến triển tuy nhiên có dấu hiệu chậm lại sau khi trà Việt Nam bị nhiều tin đồn ác ý tung ra tại Đài Loan, Trung Quốc. Đồng thời, việc thu hồi nợ từ thị trường này cũng khó khăn hơn.

Cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo cho gia đình thông qua cơ quan ngoại giao Việt Nam rằng bà Hà Linh có dấu hiệu bị đầu độc.

Gia đình vẫn chưa thể đưa thi thể nữ doanh nhân Hà Linh về nước để an táng.

Bà Hà Thuý Linh (thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi, quê quán Đồng Tháp) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, chuyên sản xuất, chế biến chè Oolong xuất khẩu đi thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Tiền thân của công ty này là Công ty TNHH HaiYih có 100% vốn nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc) do chồng của bà Linh thành lập năm 2002, trụ sở chính tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Năm 2008, bà Hà Thúy Linh li hôn chồng và thành lập Công ty TNHH Hà Linh. Đây cũng là doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè Oolong lớn bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng và trong cả nước. Ngoài kinh doanh chè, bà Hà Linh còn kinh doanh nhà hàng cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Nữ đại gia này không ít lần nhận được cúp, bằng khen về những đóng góp trong sự nghiệp.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến