Dòng sự kiện:
'Nữ doanh nhân' ở Hà Tĩnh lừa đảo hàng chục tỷ đồng như thế nào?
20/04/2018 11:30:18
Trong vai nữ doanh nhân cần vốn làm ăn, Tâm đã tung chiêu lừa 24 người trên các tỉnh thành để chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi đe doạ hành hung.

Ngày 20/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Cao Thị Tâm (SN 1958) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cao Thị Tâm tại CQĐT

Theo tài liệu CQĐT, từ năm 2008 - 2016, bà Tâm tự xưng là doanh nhân có hàng hóa đang buôn bán tại các cảng Hải Phòng, Cam Ranh (Khánh Hoà) và nhiều tỉnh thành trên cả nước… đi tìm gặp người thân, các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... đặt vấn đề vay mượn tiền hùn vốn làm ăn.

Để diễn trọn "kịch bản" này, bà Tâm thuê ô tô và tài xế riêng, rủ thêm một số người họ hàng đi cùng sắm vai trợ lý. Tới gặp đối tác, bà "nổ" có nhiều lô hàng như máy xúc, trang sức, xe máy SH đang nhập về cảng Hải Phòng, Cam Ranh nhưng đang kẹt tại đây, cần số tiền lớn để lấy ra để tiêu thụ.

Thậm chí, đối tượng này còn dẫn cả đối tác và người thân tới cảng Hải Phòng, nói họ chờ bên ngoài để vào trong đàm phán với giám đốc, song bà trốn đâu đó vài chục phút rồi đi ra, nói rằng vừa làm việc xong.

Gắn mác nữ doanh nhân thành đạt, Cao Thị Tâm đã lừa đảo số tiền lên tới 22 tỷ đồng.

Với thủ đoạn trên, trong vòng 8 năm, bà Tâm đã lừa 24 người, chiếm đoạt số tiền 22 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, đối tượng Tâm đã dùng để tiêu xài cá nhân, đi du lịch…

Khi người dân đòi lại tiền đối tượng này đã đe dọa, đòi hành hung nên trong suốt một thời gian dài nhiều người dân không dám tố cáo.

Được biết, những người họ hàng đi cùng được bà Tâm bao ăn uống, ở khách sạn hạng sang, song không hề biết đang tham gia lừa đảo. Nhiều năm đi cùng nhưng không được trả lương, họ đã làm đơn tố cáo bà Tâm tới CQĐT.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến