Dòng sự kiện:
Tìm bị hại trong vụ lừa đảo 'chạy' việc để chiếm đoạt tiền tại Quảng Bình
10/08/2022 14:58:52
Đối tượng này khoe mình có quan hệ rộng và hứa hẹn với một số người để "chạy việc" vào các cơ quan nhà nước sau đó chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 10/8, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đang tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo "chạy" việc của nguyên kế toán Phòng Nội vụ TX Ba Đồn, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình đang điều tra và thông báo tìm bị hại liên quan đến hành vi lừa đảo "chạy việc" của bị can Đậu Thị Liệu (SN 1978, trú phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn).

Trước đó, Liệu nắm được thông tin Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình chuẩn bị tổ chức đợt thi tuyển công chức. Do nợ nần nhiều, không có khả năng chi trả và đang cần tiền để chi tiêu cá nhân nên đối tượng này khoe mình có quan hệ rộng và hứa hẹn với một số người để "chạy việc" vào các cơ quan nhà nước.

Đậu Thị Liệu tại cơ quan công an

Tháng 5/2021, bà Nguyễn Thị N. (trú thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa, TX Ba Đồn) muốn nhờ Liệu xin việc làm cho con gái. Liệu đưa ra mức giá xin việc là 500 triệu đồng và hứa chắc chắn xin được việc nếu không sẽ hoàn trả lại tiền. Từ tháng 5/2021 đến tháng 3/2022, Liệu đã chiếm đoạt của bà N. 460 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, vào tháng 12/2021, Liệu đã chiếm đoạt 450 triệu đồng của anh Phạm Văn Th. (trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) với lời hứa giúp cho con trai anh Th. thi đậu vào công chức nhà nước và làm việc tại Phòng Tư pháp TX Ba Đồn.

Tổng số tiền mà Liệu đã chiếm đoạt từ 2 vụ lừa đảo là 910 triệu đồng. Số tiền này sau đó đối tượng đã sử dụng cho mục đích cá nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT, Công an TX Ba Đồn đã khởi tố Đậu Thị Liệu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Liệu từng là kế toán của Phòng Nội vụ TX Ba Đồn và có dính "lùm xùm" trong tiền thi đua khen thưởng nên sau đó được điều về công tác ở Trung tâm Văn hóa TX Ba Đồn.

Để phục vụ cho công tác điều tra, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan CSĐT đề nghị những ai bị Đậu Thị Liệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua phương thức "chạy việc" đến tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình để trình báo.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến