Dòng sự kiện:
Nữ hiệu trưởng bị khiển trách vì cắt giờ thể dục của học sinh
21/06/2018 09:36:08
Nữ hiệu trưởng trường tiểu học ở Thừa Thiên Huế đã tự ý bỏ tiết học thể dục trong chương trình, chậm trả tiền cho giáo viên dạy thêm giờ.

Ngày 20/6, ông Nguyễn Xuân Minh, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, Hội đồng kỷ luật huyện đã quyết định khiển trách cô Nguyễn Thị Thu Hoa, Hiệu trưởng trường tiểu học Nước Ngọt 2, xã Lộc Thủy.

Trụ sở trường tiểu học Nước Ngọt 2. Ảnh:Thành Công.

Theo kết luận của Thanh tra huyện Phú Lộc, trong năm học 2016-2017, với vai trò Hiệu trưởng trường Tiểu học Nước Ngọt 2, bà Nguyễn Thị Thu Hoa tự ý cắt giảm chương trình học thể dục khối lớp 2 và 3. Thay vì mỗi lớp học hai tiết thể dục một tuần, nhà trường chỉ phân bố cho khối lớp 2 và 3 học một tiết một tuần, không đúng với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Năm học 2016-2017, nhà trường cũng không thanh toán tiền dạy thể dục ngoài trời cho hai giáo viên Phạm Thị Thùy Trinh và Lê Thị Điềm; chưa thanh toán tiền dạy thừa giờ 18 tiết Tin cho cô giáo Nguyễn Thị Thúy Phương.

Thanh tra huyện Phú Lộc cũng phát hiện sai phạm của bà Nguyễn Thị Thu Hoa khi tự ý làm hợp đồng khống cho bà Nguyễn Thị Xuân Hương làm bảo vệ. Bà Hương chưa làm việc mà vẫn được nhà trường trả lương.

Sau khi có kết luận, Chủ tịch huyện Phú Lộc đã yêu cầu thanh tra huyện này truy thu số tiền gần hai triệu đồng mà trường Tiểu học Nước Ngọt 2 chi trả cho bà Xuân Hương, yêu cầu trường Tiểu học Nước Ngọt 2 thanh toán đầy đủ chế độ chính sách đối với giáo viên kiêm nhiệm dạy thể dục, thanh toán tiền dạy thừa giờ cho giáo viên.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến