Dòng sự kiện:
Nữ nghị sĩ từ chức vì lộ ảnh nóng với cấp dưới
28/10/2019 21:21:12
Nghị sĩ Katie Hill tuyên bố từ chức tối 27/10, sau những cáo buộc về quan hệ bất chính với một nhân viên quốc hội.

"Trái tim tôi tan vỡ khi hôm nay phải tuyên bố từ chức ở quốc hội", nghị sĩ Hill, 32 tuổi, viết trong đơn từ chức hôm 27/10. "Đây là điều khó khăn nhất tôi từng phải làm, nhưng tôi tin rằng đó là điều tốt nhất cho các cử tri và cộng đồng của tôi, cũng như cho đất nước chúng ta".

Nữ nghị sĩ nói thêm rằng việc cô rời khỏi quốc hội nhằm tránh cho những người ủng hộ tổn thương bởi những bê bối liên quan tới cô.

Nghị sĩ Katie Hill trong một cuộc phỏng vấn trước tòa nhà quốc hội Mỹ. Ảnh: NBC News.

Nữ nghị sĩ giải thích rằng việc tờ Daily Mail của Anh đăng những bức ảnh khỏa thân của cô là hành động biến các bức ảnh và khoảnh khắc cá nhân thành vũ khí xâm phạm quyền riêng tư. Các luật sư của Hill trước đó gọi đây là hành động bất hợp pháp và tuyên bố sẽ kiện Daily Mail vì hành động này.

"Tôi không thể tiếp tục cho phép cộng đồng, gia đình, bạn bè, nhân viên, những người ủng hộ tôi và đặc biệt là những đứa trẻ coi tôi như một hình mẫu, phải chịu đựng những điều đơm đặt ác ý chưa từng thấy này. Và với những người đã bị tổn thương vì điều đó, tôi rất xin lỗi", Hill nói.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ghi nhận những đóng góp quan trọng trong thời gian ngắn công tác tại quốc hội của nghị sĩ Hill, song nhấn mạnh rằng sự toàn vẹn, liêm chính và nhân phẩm của quốc hội phải được đảm bảo.

Ủy ban Đạo đức Hạ viện hôm 23/10 đã mở cuộc điều tra xung quanh các cáo buộc rằng nghị sĩ Hill có mối quan hệ bất chính với một trong những nhân viên của quốc hội, và cho rằng điều này vi phạm các nguyên tắc của quốc hội Mỹ. Ủy ban cho hay quá trình điều tra đang diễn ra nhưng không buộc tội Hill.

Nữ nghị sĩ này tuần trước gửi thư cho những người ủng hộ, phủ nhận cáo buộc rằng cô có quan hệ bất chính với một nhân viên quốc hội, nhưng thừa nhận rằng mình có "quan hệ không phù hợp" với cấp dưới là nữ giới.

Hill là hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ, đại diện cho khu vực quốc hội thứ 25 của California.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến