Nhân viên ngân hàng gom 400 tỷ của dân bỏ trốn
09/12/2016 14:03:33
ANTT.VN – Ngân hàng Quốc tế VIB xác nhận nữ nhân viên từng công tác tại ngân hàng tuy nhiên đã nghỉ việc từ đầu tháng 12. Hiện ngân hàng đã phối hợp với cơ quan chức năng tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân này, tuy nhiên, chưa phát hiện bất cứ thiệt hại nào xảy ra với VIB và khách hàng.

Tin liên quan

Vài ngày gần đây, thành phố Hạ Long – Quảng Ninh xôn xao vụ việc nữ cán bộ ngân hàng này đã huy động hàng trăm tỷ đồng dưới danh nghĩa cá nhân đã ôm tiền dùng vào việc riêng rồi bỏ trốn.

Nhiều chủ nợ đã tìm đến ngôi nhà của bà V.P.T tại TP. Hạ Long để đòi nợ, trong đó có gia đình cho biết bị mất số tiền lên đến vài chục tỷ đồng.

Theo thông tin từ chủ nợ, bà V.P.T. từng công tác tại phòng giao dịch ngân hàng Quốc tế VIB tại phường Bãi Cháy, chồng của bà là một cán bộ CSGT tại địa phương. Dựa vào uy tín cá nhân và chồng, bà T. đã đứng ra nhận huy động vốn của người dân.

Tổng số tiền bà T. huy động được dưới danh nghĩa cá nhân lên tới hơn 400 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cũng đã nhận được những thông tin tố cáo nói trên và cử cán bộ đến ngân hàng để tiến hàng xác minh. Tuy nhiên đến nay bà T. đã không có mặt tại địa phương.

VIB cho biết nữ nhân viên đã nghỉ việc từ đầu tháng 12

Trước thông tin trên, ngân hàng VIB đã lên tiếng chính thức về vụ việc và cho biết cán bộ tên T. nói trên đúng là từng công tác tại Phòng giao dịch Bãi Cháy. Tuy nhiên cán bộ này đã nghỉ việc từ đầu tháng 12.

VIB đã phối hợp với cơ quan chức năng tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân này, tuy nhiên, chưa phát hiện bất cứ thiệt hại nào xảy ra với VIB và khách hàng.

Đại diện VIB cho biết thêm, ngân hàng khẳng định những giao dịch giữa các cá nhân với nhau không thuộc thẩm quyền giải quyết của VIB. Hoạt động của VIB tại Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường, mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được ngân hàng đảm bảo an toàn.

Trong hệ thống, VIB là một trong 10 ngân hàng được áp dụng thí điểm phương pháp quản trị vốn và rủi ro theo tiêu chuẩn Basel II, cùng với VietinBank, BIDV, Vietcombank, Sacombank, ACB, Techcombank, Maritimebank, VPBank và MB, cũng là 1 trong số các ngân hàng được Moody's xếp hạng tín nhiệm cao nhất.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến