Dòng sự kiện:
Dự án 'treo', quy hoạch 'treo' khắp nơi là lỗi của cả hệ thống
09/12/2016 11:25:11
Đó là một phần nội dung trả lời của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Tạ Huy Hoàng với phần chất vấn về việc tồn tại nhiều dự án quy hoạch 'treo', nhiều dự án kéo dài, chậm bồi thường, tái định cư.

Tin liên quan

Một dự án quy hoạch treo ở H.Nhơn Trạch, Đồng Nai (ẢNH: LÊ LÂM)

Sáng ngày 9.12, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX đã diễn ra phiên chất vấn.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Hồng Ngân (đơn vị H.Nhơn Trạch) về việc tồn tại nhiều dự án "treo", nhiều dự án kéo dài, chậm bồi thường, tái định cư làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân, Giám đốc sở Xây dựng Đồng Nai Tạ Huy Hoàng cho rằng đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp, tổ chức và cá nhân liên quan.

Cụ thể, theo ông Hoàng, công tác hoạch định, dự báo chưa tốt và chưa sát với thực tiễn từ đó đưa ra các phương án hạn chế, tác động xấu và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Ông Hoàng cũng đánh giá nguyên nhân do năng lực của các đon vị tư vấn, cùng các cơ quan tham gia trong quá trình thẩm định, phê duyệt, các cơ quan phối hợp cũng chưa tốt, dẫn đến chất lượng dự án chưa tốt.

Một dự án khu đô thị bị "bỏ hoang" ở H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) (ẢNH: LÊ LÂM)

Ông Hoàng cũng nhận xét việc góp ý của cộng đồng dân cư, của tổ chức trong quá trình lập quy hoạch còn hạn chế; công tác kiểm tra của đơn vị tư vấn chưa tốt; quản lý chưa tốt, đánh giá, kiểm tra, rà soát quy hoạch còn yếu. Việc xây dựng kế hoạch để thực hiện quy hoạch các địa phương chưa đảm bảo. Công tác thỏa thuận địa điểm và giới thiệu nhà đầu tư cũng chưa tốt, các chủ đầu tư chưa đảm bảo về năng lực tài chính và năng lực ngành nghề dẫn đến nhiều dự án "treo".

Theo ông Hoàng, muốn xóa bỏ được tình trạng quy hoạch "treo" cần phải làm tốt hơn, quy hoạch nào không khả thi thì điều chỉnh hoạch hủy bỏ, thu hồi, ngoài ra cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng kết nối đến các dự án được quy hoạch.

Theo Thanh niên  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến