Dòng sự kiện:
Nữ sinh bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vì mới sinh con
28/06/2023 18:06:15
Một nữ sinh ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) không thể dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vì sinh con trước ngày thi.

Sáng 28/6, thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Tại Thanh Hóa, có hơn 36.000 thí sinh dự thi.

Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, có 115 thí sinh vắng thi; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, tỷ lệ thí sinh tham dự môn thi Ngữ văn đạt 99,68%.

Đáng chú ý, tại điểm thi Trường THPT Lang Chánh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa), có 1 thí sinh vắng thi vì lý do mới sinh con. Được biết, nữ sinh N.T.K.L. trú bản Peo, xã Yên Thắng.

Các thí sinh dự thi tốt nghiệp điểm thi THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa)

Theo lãnh đạo UBND xã Yên Thắng, em L. lấy chồng ở huyện Ngọc Lặc, mới sinh con 2 ngày, không thể đến điểm thi như dự kiến.

“Cháu đã đủ tuổi kết hôn, do đặc thù địa bàn huyện miền núi nên cháu đi học không đúng tuổi”, vị lãnh đạo này cho hay.

Theo ghi nhận, đa số các thí sinh hoàn thành tốt môn thi Ngữ Văn. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu học sinh có sự chuẩn bị ôn tập chu đáo, nắm vững kiến thức thì không khó để hoàn thành tốt bài thi của mình.

Đánh giá chung về đề thi môn Ngữ Văn, thạc sĩ Lê Hồng Phong, tổ trưởng Tổ Ngữ Văn, Trường THPT Hàm Rồng cho rằng, đề thi không bất ngờ với thí sinh, cơ bản, nhẹ nhàng và có tính phân hóa cao. Những học sinh trung bình sẽ đạt điểm 5 - 6. Học sinh khá, giỏi đạt 8 - 9 không khó khăn. Tuy nhiên, cái khó là học sinh khó viết dài nếu không biết liên hệ thực tiễn và có vốn kiến thức rộng.

Chiều cùng ngày, các sĩ tử môn thi Toán với hình thức thi trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái. "Đề thi vừa sức, em đoán đạt hơn 8 điểm", thí sinh Lê Việt Anh, điểm thi THPT chuyên Lam Sơn cho hay. Song, cũng có những thí sinh cho biết, Toán không phải thế mạnh của bản thân, nên chỉ có thể đạt điểm trung bình. 

Lương Diễn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến