Dòng sự kiện:
Nữ sinh viên bị giáo viên đánh: 'Để bảo vệ con nên tôi phải quỳ và xin lỗi'
26/03/2018 15:14:48
'Dù không có lỗi gì nhưng để bảo vệ cho đứa con trong bụng nên em phải quỳ xuống xin lỗi cháu Đ.K. chứ em không đánh cháu', chị H. - nữ sinh viên thực tập tại trường Mầm non Việt - Lào chia sẻ.

Sau 4 ngày điều trị tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An với các triệu chứng đe dọa sảy thai, sức khỏe chị P.T.H. (21 tuổi), sinh viên đang thực tập tại trường Mầm non Việt – Lào, TP. Vinh) vẫn chưa ổn định. Hiện các bác sĩ vẫn theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của chị H. và thai nhi.

Cô giáo thực tập P.T.H kể lại sự việc.

Chị H. kể lại: “Vào khoảng 7h30 ngày 22/3 vừa qua, em cho các cháu vào lớp uống sữa xong, có một chị bế theo cháu T.Đ.K. (lớp 5 tuổi) lao vào lớp rồi quát lớn "Có phải em đập con chị không"?. 

Thời điểm phụ huynh này đưa con đến lớp, cô giáo chủ nhiệm đang ở ngoài cửa, trong lớp chỉ một mình em, một bạn thực tập khác trong nhà vệ sinh. Chị phụ huynh nói gì với cháu Đ.K., cháu và chị nhìn em. Chị chỉ hỏi em một câu như thế rồi lao vào đánh em luôn. Em không biết chuyện gì đang xảy ra.

Em nói em không đập nhưng chị này vẫn lao vào túm tóc em lôi em đi một đoạn rồi đấm đá túi bụi vào người. Dù em van xin đừng đánh em vì em đang có bầu nhưng chị này không dừng lại và nói “Bầu thì bầu, tau đập cho chết luôn”.

Phát hiện phụ huynh vào trường lôi tóc, đấm đá liên tiếp vào người cô H, những phụ huynh khác và giáo viên trong trường đã đến can ngăn nhưng do nữ phụ huynh này khỏe quá nên không can nổi.

Cũng theo chị H, không những đánh người, chị Nghĩa (phụ huynh - PV) còn nổi nóng và quát to: 'Mi có quỳ xin lỗi con tau thì tau mới tha cho mi'. "Dù không có lỗi gì nhưng để bảo vệ cho đứa con trong bụng nên em phải quỳ xuống xin lỗi cháu Đ.K. chứ em không đánh cháu”, chị H. chia sẻ thêm.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi trên giường bệnh về chuyện đã xảy ra, H. nghẹn ngào rơi nước mắt: "Thật sự phải quỳ xin lỗi cháu Đ.K trước mặt mọi người, em thấy xấu hổ và nhục nhã lắm”.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, lãnh đạo Sở đã nhận được chỉ đạo từ Bộ về vụ việc cô giáo bị đánh. Qua đó, Bộ yêu cầu Sở phối hợp với công an địa phương làm rõ, báo cáo sự việc trong ngày 26/3. 

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Trước đó như tin đã đưa, vào tối ngày 21/3, sau khi con đi học trở về nhà thì một phụ huynh ở phường Trung Đô, TP. Vinh đã phát hiện những vết bầm tím ở bàn chân của con.

Nghi con bị cô giáo đánh nên sáng 22/3, phụ huynh này xông vào trường và nói chuyện với các giáo viên tại trường mầm non Việt - Lào. Trong lúc mâu thuẫn lên căng thẳng, phụ huynh này đã đánh chị P.T.H (21 tuổi) - là sinh viên thực tập tại lớp con phụ huynh này đang học. Hậu quả, chị H. ngất xỉu và được các giáo viên đưa đi Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại đây, chị H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng. Bệnh nhân đang mang bầu ở tuần thứ 13, bánh rau có dấu hiệu bị bóc khi nhập viện. 

Hiện Công an TP. Vinh đã triệu tập phụ huynh xông vào trường Mầm non Việt – Lào hành hung cô giáo thực tập phải nhập viện để điều tra, làm rõ. Theo đó, danh tính phụ huynh này được xác định là bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi), trú ở phường Trung Đô, TP. Vinh (Nghệ An).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nghĩa đã thừa nhận sáng ngày 22/3 đã bắt nữ sinh viên thực tập này quỳ, sau đó thì hành hung. Sự việc xảy ra, nữ phụ huynh này đã hối hận về hành động của mình đã làm tại trường đối với cô giáo thực tập đang mang thai.

Công an TP. Vinh đang chờ kết quả giám định thương tật từ cô giáo thực tập để xem xét và hoàn tất hồ sơ có đủ điều kiện khởi tố phụ huynh đánh người hay không?

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến