Dòng sự kiện:
Nửa đêm, Đà Nẵng ban hành văn bản cho học sinh các cấp nghỉ học vào ngày 13/11
13/11/2023 07:12:56
Nửa đêm qua (12/11), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản cho học sinh các cấp nghỉ học vào ngày 13/11.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nghỉ học vào ngày 13/11. Các trường tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt; Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn

Đồng thời, đảm bảo liên lạc thường xuyên, thông suốt hai chiều giữa lãnh đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo các quận huyện và thủ trưởng các đơn vị, trường học, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị chủ động khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi nước rút, mưa ngớt để trẻ mầm non, học sinh, học viên sớm trở lại trường. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý. Văn bản nêu rõ: “Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ có thông báo tiếp theo".

Người dân nhanh chóng kê cao đồ đạc để đề phòng nước ngập sâu gây thiệt hại

Theo dự báo, từ gần sáng 13/11 đến chiều 14/11, tại thành phố Đà Nẵng có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 100 - 200 mm, có nơi trên 250 mm. Từ chiều tối 14/11 đến ngày 17/11, tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 200 - 350 mm, có nơi trên 450 mm. Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ cảnh báo người dân cần đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị.

Thực tế tại thành phố Đà Nẵng, từ ngày 12/11 đã xuất hiện nhiều trận mưa vừa. Các địa phương ở Đà Nẵng đã thông báo cho người dân chủ động ứng phó với ngập úng đô thị. UBND quận Liên Chiểu huy động lực lượng, phương tiện triển khai phát quang cây, bụi rậm và thu gom, khơi thông dòng chảy dọc tuyến kênh thoát nước từ đường Hoàng Văn Thái qua cầu Bà Xí đến kênh Đa Cô nhằm phòng, chống ngập úng cho khu vực đường Mẹ Suốt ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, nơi thường xuyên xảy ra ngập úng khi mưa lớn.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến