Dòng sự kiện:
Nuôi dưỡng ước mơ đến trường từ những trận túc cầu
14/06/2018 06:39:08
Giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình – Gắn kết yêu thương” đã trở thành thương hiệu riêng biệt đối với những người yêu bóng đá, đam mê hoạt động thiện nguyện ở Huế.

Cách đây 4 năm, giải bóng đá này được bắt đầu với 4 đội bóng tham gia, nhằm quyên góp, giúp đỡ cho trường hợp em Lê Thị Diệu Lý, cựu học sinh lớp 12A Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) mồ côi cha từ nhỏ, vươn lên thi đậu trường Đại học Sư phạm - ĐH Huế.

Giải đấu đã nuôi dưỡng nhiều ước mơ đến trường của các học sinh nghèo. (Ảnh: Thầy Trường)

Qua giải đấu, các cầu thủ tham gia giải và các nhà hảo tâm đóng góp được 8,6 triệu đồng, trao tận tay cho em Diệu Lý và gia đình, hỗ trợ em đến trường. Không chỉ vậy, các nhà hảo tâm còn tài trợ miễn phí 4 năm đi xe buýt cho em Diệu Lý từ xã Phong Xuân, huyện Phong Điền vào TP Huế để theo học.

Sau lần đầu tiên ấy, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình - Gắn kết yêu thương” trở thành một hoạt động thường xuyên, được tổ chức tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, ý tưởng về giải đấu xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của nhà báo Bùi Xuân Hòa, công tác tại Đài truyền hình Việt Nam, anh Cao Xuân Trường, giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế), anh Hồ Hiệp, công ty quảng cáo Mặt Trời và những người bạn là công chức, viên chức yêu thích bóng đá.

Anh Cao Xuân Trường cho hay: “Việc tổ chức giải ngoài tạo ra sân chơi lành mạnh còn nhằm mục đích liên kết những người yêu thích thiện nguyện cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những học sinh, sinh viên nghèo nuôi ước mơ đến trường”.

Những hoạt động ý nghĩa của giải bóng đá "Nối nhịp nghĩa tình - Gắn kết yêu thương". (Ảnh: Thầy Trường)

Gần 4 năm qua, trái bóng “Nối nhịp nghĩa tình - Gắn kết yêu thương” lăn trên khắp các sân bóng ở các địa phương ở Thừa Thiên - Huế: Hương Thủy, Hương Trà, Phú Vang, Phong Điền, TP Huế, A Lưới, Phú Lộc, Quảng Điền… quyên góp và giúp đỡ nhiều học sinh, sinh viên nghèo, những người gặp khó khăn.

Mới đây, trong tháng 4/2018, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình - Gắn kết yêu thương” lần thứ 16 được tổ chức ở huyện A Lưới với 4 đội bóng tham gia. Kết thúc giải lần này, ban tổ chức quyên góp được hơn 25 triệu đồng trao tặng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học của trường THPT Hương Lâm và THPT A Lưới và tặng 2 xe đạp trị giá 2 triệu đồng.

Trước đó, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình - Gắn kết yêu thương” lần thứ 12 được tổ chức trên sân bóng Bảo Nam - An Lỗ, xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) và đã quyên góp được hơn 60 triệu đồng để cùng với chính quyền địa phương giúp đỡ cho cho em Trần Quang Thảo (học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Phong Điền) thuộc diện hộ nghèo, con mồ côi xây được ngôi nhà ấm áp yêu thương.

“Bóng đá là môn thể thao dễ gắn kết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều giải đấu hướng đến những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh để giúp thêm nhiều HS-SV nghèo có cơ hội nuôi ước mơ đến trường”, nhà báo Bùi Xuân Hòa, Trưởng BTC giải bộc bạch.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến