Dòng sự kiện:
Ổ dịch ở TP Hải Dương phức tạp hơn ổ dịch ở huyện Cẩm Giàng
18/02/2021 01:56:25
Do thời gian ủ bệnh khá lâu nên các trường hợp F0 tiếp xúc với nhiều người khiến việc truy vết gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết. Vì vậy ổ dịch ở TP Hải Dương có tính chất phức tạp, thậm chí còn hơn huyện Cẩm Giàng.

Ngày 17/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, ổ dịch tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp, thậm chí còn hơn huyện Cẩm Giàng. Do thời gian ủ bệnh khá lâu nên các trường hợp F0 tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết.

Đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Dương thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Từ ngày 9/2 trở về trước, TP Hải Dương chỉ có 4 ca mắc COVID, nhưng 7 ngày gần nhất có 19 ca mắc (trong đó 8 ca cộng đồng).

Ổ dịch ở TP Hải Dương có tính chất phức tạp hơn huyện Cẩm Giàng do các trường hợp mắc COVID-19 có thời gian ủ bệnh lâu hơn.

Ngày 16/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Dương hướng dẫn tạm thời khi lưu thông qua các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.

TP Hải Dương đề nghị người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Công nhân, người lao động làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng đang cư trú trên địa bàn TP Hải Dương được yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc. Không cho phép công nhân cư trú, tạm trú ở huyện Cẩm Giàng đến làm việc tại TP.

Đối với các trường hợp làm việc trên địa bàn TP Hải Dương và các địa phương khác phải đeo thẻ công nhân, cán bộ, công chức, viên chức khi qua các chốt kiểm soát.

Xe chuyên chở công nhân của các khu công nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của công an tỉnh. Xe vận tải chở hàng hóa thiết yếu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và ký cam kết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, TP Hải Dương yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo các xã, phường thông báo người dân không ra khỏi nhà. Chỉ xác nhận để người dân lưu thông qua các chốt kiểm soát trong trường hợp đi bệnh viện cấp cứu theo quy trình của ngành y tế.

Tất cả các trường hợp đặc biệt khác phải báo cáo, xin ý kiến của lãnh đạo UBND, Ban Chỉ đạo TP và chịu trách nhiệm về xác nhận của đơn vị mình. Lập danh sách các trường hợp trước khi xác nhận và báo cáo về ban chỉ đạo TP hằng ngày.

Được biết, TP Hải Dương có 38 chốt kiểm soát dịch COVID, gồm 7 chốt của tỉnh, 13 chốt của TP và 18 chốt của các xã, phường. Ngoài ra, các xã, phường còn dựng 74 rào chắn ở các vị trí có thể ra vào địa bàn.

Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 539 ca mắc COVID (tăng 40 ca); 75/235 xã/phường/thị trấn có ca mắc; 12/12 huyện/thị xã/thành phố có ca mắc.

Tỉnh Hải Dương cũng ghi nhận 5 ổ dịch lớn là TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách và ổ dịch mới tại TP Hải Dương. Trong đó Chí Linh ghi nhận 287 ca mắc; Cẩm Giàng 66 ca; Kinh Môn 64 ca; Nam Sách 29 ca; TP Hải Dương là 24 ca.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến