OCB: Góp vốn quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP.HCM
17/05/2016 16:41:00
Ngày 17/5/2016, Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự là một trong những đơn vị đầu tiên kí kết góp vốn vào Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TP Hồ Chí Minh (HSIF) tại Lễ công bố Quỹ do Hội LHTN Việt Nam TP Hồ Chí Minh, đồng sáng lập bởi Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước (HFIC) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sáng lập. Quỹ được công bố với nguồn vốn ban đầu 30 tỷ đồng.

Tin liên quan

Sự kiện đã có sự tham dự của lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam, doanh nhân và các cơ quan Báo Đài quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp.

Quỹ HSIF là Quỹ đầu tiên được hình thành với mong muốn giúp cho các doanh nhân khởi nghiệp TP.Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung phát triển được dự án khởi nghiệp sáng tạo của mình, đóng góp chung vào sự phát triển cho TP Hồ Chí Minh – TP khởi nghiệp cho giới trẻ. Nguồn vốn được hình thành từ các Nhà Đầu tư, các doanh nghiệp, cá nhân góp vốn. Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TP Hồ Chí Minh (HSIF) được khởi xướng và sáng lập bởi Hội LHTN Việt Nam TP Hồ Chí Minh, đồng sáng lập bởi Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước (HFIC) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Ngân hàng TMCP Phương Đông Việt Nam (OCB) và Ngân hàng TMCP Phát triển Việt Nam (HDBank) là những đơn vị đầu tiên hưởng ứng với vai trò thành viên góp vốn cho Quỹ HSIF.

Đây là một trong những hoạt động đầu tiên và quan trọng trong “Chương trình thanh niên khởi nghiệp, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ”

Ông Đinh Đức Quang – Phó Tổng Giám đốc đại diện OCB (bên phải) kí kết thỏa thuận góp vốn với các bên liên quan

Trong sự kiện Lễ công bố, Quỹ ra mắt với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục kêu gọi các đơn vị tham gia đóng góp thêm nguồn lực, hướng đến mục tiêu 100 tỷ và có thể là nhiều hơn nữa vào năm 2020. OCB sẽ tham gia góp vốn theo lộ trình và là thành viên trong hội đồng xét duyệt những dự án khởi nghiệp.

“Đồng hành cùng  thế hệ trẻ là một chủ đề trọng tâm trong hoạt động của OCB năm 2016. Việc OCB trở thành một trong những đơn vị đầu tiên góp vốn cho Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TP Hồ Chí Minh cũng không nằm ngoài mục tiêu này. OCB đánh giá rất cao ý nghĩa xã hội thiết thực của Quỹ HSIF và tin rằng đây sẽ là chỗ dựa vững chắc cho những dự án, những ý tưởng hay. Chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành thực sự với các bạn trẻ khởi nghiệp, không chỉ cung ứng nguồn vốn mà sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các ý tưởng, đề án đạt hiệu quả tốt nhất và góp phần tạo giá trị cho xã hội, cộng đồng”, chia sẻ của Ông Đinh Đức Quang – Phó Tổng Giám đốc OCB tại lễ kí kết.

Doanh nghiệp trẻ tham gia hỏi đáp về các cách thức hoạt động của Quỹ

Hiện, OCB đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng hơn 10 trường Đại học, cao đẳng trên cả nước. Bên cạnh việc cung ứng các gói sản phẩm dịch vụ chuyên biệt, tiện ích với nhiều ưu đãi dành cho giáo dục và các chương trình hỗ trợ cho các bạn sinh viên; OCB đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tài trợ và đồng hành cùng những chương trình phát triển tài năng của sinh viên như: Dynamic sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai; Nhà ngân hàng tương lai; học bổng khuyến học cho sinh viên các trường Đại học;  tài trợ cho các cuộc thi và các dự án khả thi của các bạn sinh viên thực hiện như Giải thưởng tài năng Lương Văn Can; Giải thưởng Tài năng Kinh tế Đối ngoại…

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến