Dòng sự kiện:
Olympic Việt Nam: Thể lực sung mãn, viết tiếp giấc mơ tại ASIAD 18
28/08/2018 16:24:01
Phải chờ đợi rất lâu, người hâm mộ bóng đá nước nhà lại mới thấy một đội tuyển Olympic Việt Nam có thể lực sung mãn, tinh thần chiến đấu máu lửa sẵn sàng hạ gục mọi đối thủ để hiện thực giấc mơ vàng tại ASIAD.

Từ xưa tới nay, bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng luôn phải chịu cảnh thất thế về kĩ thuật lẫn thể lực khi thi đấu tại đấu trường châu lục.

Những năm gần đây, bóng đá trẻ tại Việt Nam đã ngày càng rút ngắn khoảng cách thể lực và kĩ thuật, cũng là lúc một bộ mặt khác của bóng đá nước nhà được thể hiện.

Các tuyển thủ U23 mà nòng cốt là tuyển Olympic Việt Nam bây giờ, đã từng viết nên câu chuyện cổ tích cho thể thao Việt Nam tại VCK U23 Châu Á. Với lối chơi mạnh mẽ, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu… đã khiến nhiều đối thủ bất ngờ khi chạm trán.

Sau giải đấu tại VCK U23 Châu Á, tuyển Olympic Việt Nam bước vào hành trình chinh phục giải đấu ASIAD 18 trên đất Indonesia. Đây là giải đấu mà từ trước tới nay, tuyển Olympic Việt Nam chưa từng được đánh giá cao chứ đừng nói nghĩ tới hiện thực hóa "giấc mơ vàng".

Tuyển Olympic Việt Nam đang có thể lực sung mãn để chinh phục ASIAD 18 (Ảnh: Zing.vn)

Hành trình kì diệu trước đó tại VCK U23 Châu Á đã khiến các đối thủ không còn coi thường Olympic Việt Nam. Luôn có một đội ngũ trợ lí, HLV các đối thủ đến xem dò Olympic Việt Nam trước mỗi trận đấu, điều này cho thấy sức ảnh hưởng, khả năng của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục đang dần được nâng tầm.

Tại ASIAD 18, tuyển Việt Nam góp mặt trong một bảng đấu mà các đối thủ còn lại đều được đánh giá trên cơ cả về kĩ năng lẫn thể lực.

Thế nhưng, Olympic Việt Nam tiếp tục khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi đánh bại Olympic Pakistan với tỉ số 3-0, hạ gục Nepal 2 bàn không gỡ. Trong trận đấu thủ tục trước đối thủ Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số cách biệt tối thiểu.

Olympic Việt Nam tiếp tục cho thấy thể lực dũng mãnh khi thi đấu "kẻ tám lạng, người nửa cân" với Olympic Bahrain. Và bàn thắng ''quý hơn vàng" của tiền đạo Công Phượng giúp tuyển Olympic Việt Nam lần đầu bước qua vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD.

Đoàn quân HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy thể lực mạnh mẽ, khi chơi đôi công với Olympic Syria tại trận tứ kết. Trước một đối thủ to con, thể lực vượt trội, Olympic Việt Nam vẫn chơi nổi bật trong suốt cả thời gian chính thức và 2 hiệp phụ. Rõ ràng nếu không duy trì được nền tảng thể lực dồi dào, rất khó để chúng ta làm nên chuyện trước các đối thủ Tây Á.

Phút 108, khi mà ai cũng nghĩ thể lực của Olympic Việt Nam đã cạn thì bất ngờ chúng ta dâng lên phản công hạ gục đối thủ với bàn thắng của tiền đạo Văn Toàn, qua đó hiên ngang bước vào vòng bán kết ASIAD 2018.

HLV Park Hang Seo đã từng khẳng định các cầu thủ Việt Nam không yếu thể lực và ông chỉ cần tìm cách giúp họ nhận ra điều đó. Rõ ràng nhờ công lớn của thầy Park bằng những bài tập và chế độ sinh hoạt, tuyển Olympic Việt Nam đang chứng minh mình hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu và thi đấu thành công ở đấu trường châu lục.

Hiện tại, chúng ta đang có "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", rõ ràng đây là lúc người hâm mộ bóng đá nước nhà mơ tới chiếc HCV ASIAD 2018.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến