Dòng sự kiện:
Ông chủ Amazon và sở thích 'tậu' biệt thự cổ
13/04/2020 11:00:15
Căn biệt thự của David Geffen - ông chủ hãng phim DreamWorks vừa được tỷ phú Jeff Bezos mua lại với giá 165 triệu USD, thêm vào bộ sưu tập biệt thự cổ của vị tỷ phú giàu nhất Thế giới này.

Biệt thự 1.200 m2 ở khu Beverly Hills

Toàn cảnh khu biệt thự 1.200m2 nhìn từ trên cao

Với giá 165 triệu USD, biệt thự mới của Bezos trở thành ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở bang California. Kỷ lục trước thuộc về biệt thự trị giá 150 triệu USD ở Los Angeles của Lachlan Murdoch, con trai tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch, mua tháng 12/2019.

Biệt thự của Bezos được xây vào những năm 1930. Theo The Wall Street Journal, biệt thự này vốn được thiết kế cho giám đốc điều hành của Warner Bros - Jack Warner với hai phòng khách, một sân tennis, một bể bơi và sân golf chín lỗ. Biệt thự này từng thuộc về tỷ phú David Geffen, nhà sáng lập các công ty thu âm như Asylum Records, Geffen Records, DGC Records và hãng phim danh tiếng DreamWorks. Biệt thự rộng 1.200 m2, với nhiều tiện ích như sân tennis, hồ bơi, và sân golf. Ngoài ra, khuôn viên còn có cả nhà để xe rộng rãi và trạm bơm xăng.

Đây được cho là tổ ấm mới của tỷ phú Bezos và bạn gái Lauren Sanchez sau khi thông tin cả hai đã đính hôn được tiết lộ. Trước đó, tỷ phú cùng bạn gái đã ráo riết tìm mua nhà ở Los Angeles để chuẩn bị cho cuộc sống mới sau gần một năm công khai hẹn hò.

Đài phun nước và hồ bơi của biệt thự trăm triệu USD (ảnh: The New York Times)

Biệt thự cổ ở Washington

Hồi tháng 1, Jeff Bezos cũng tậu một biệt thự 5 triệu USD với 4 phòng ngủ, 7 phòng tắm, được thiết kế theo phong cách cổ điển ở Washington. Biệt thự này tọa lạc ở khu phố Kalorama, Washington (Mỹ), có diện tích 445 m2. 

Căn biệt thự có kiến trúc cổ nhưng vô cùng ấm cúng với tone màu be chủ đạo cùng những nội thất đắt tiền.

 

Biệt thự cổ có giá 5 triệu USD được ông chủ Amazon tậu hồi tháng 1 (ảnh: Internet)

Biệt thự cổ từng là Bảo tàng dệt may tại Washington

Biệt thự có giá 23 triệu USD, cao hơn 1 triệu USD so với giá rao bán, từng là bảo tàng trong suốt 100 năm. Đây là ngôi nhà lớn nhất thành phố tại một trong những khu phố thượng lưu nhất của Washington. Biệt thự này có vị trí đối diện căn biệt thự bên trên của vị tỷ phú.

Hàng xóm của Bezos tại khu Kalorama giàu có bao gồm gia đình cựu tổng thống Obama, vợ chồng Jared Kusher và Ivanka Trump, con gái tổng thống Trump. 

Tọa lạc ở địa chỉ 2320-2330 phố NW, công trình này từng là Bảo tàng Dệt may trong gần một thế kỷ trước khi được chuyển vào khuôn viên của Đại học George Washington vào năm 2013.

Công trình bao gồm 2 biệt thự cổ. George Hewitt Myers, nhà sáng lập Bảo tàng Dệt may, đã ủy nhiệm cho John Russell Pope, kiến ​​trúc sư của Đài tưởng niệm Jefferson Memorial, thiết kế căn nhà của ông tại số 2320 vào năm 1912. Biệt thự liền kề được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Waddy Butler Wood.

Căn biệt thự trăm năm tuổi từng là bảo tàng dệt may (ảnh: MLS)

Ông chủ tập đoàn Amazon mới đây được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú giàu nhất Thế giới. Đây là năm thứ ba liên tiếp, ông Jeff Bezos giành vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu của tạp chí Forbes, dù tài sản ròng của ông đã giảm 18 tỷ USD trong năm ngoái xuống còn 113 tỷ USD.

Vợ cũ của ông Bezos - MacKenzie Bezos cũng lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách với vị trí thứ 22, với khối tài sản trị giá 38 tỷ USD. Là một phần của thỏa thuận, cô đã nhận được 25% cổ phần của cặp vợ chồng trong Amazon.

Theo Forbes, đại dịch COVID-19 đã khiến thị trường toàn cầu rơi vào tình trạng hoảng loạn trong vài tháng qua. Trong nửa đầu tháng 3, 226 người đã mất tư cách tỷ phú và có ít hơn 58 tỷ phú so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến