Dòng sự kiện:
Ông chủ Ecopark đề xuất lấp hồ Thành Công để lấy đất xây nhà
10/04/2017 10:15:35
ANTT.VN – Đại diện doanh nghiệp đề xuất lấp hồ Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) để lấy đất xây nhà tái định cư cho biết, mặc dù đây là một phương án khá táo bạo tuy nhiên lại vẫn được nhiều hộ dân chấp thuận.

Tin liên quan

Vừa qua, tại hội thảo khoa học về cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (chủ đầu tư khu đô thị Ecopark) đã đề xuất  UBND TP. Hà Nội cho phép lấp 1 ha hồ Thành Công để lấy đất xây nhà tái định cư, cho các hộ dân đang sống tại khu tập thể Thành Công, thuộc diện cải tạo. Sau đó sẽ trả lại diện tích mặt nước trong quy hoạch mới

Tờ An ninh Thủ đô dẫn lời đại diện công ty Việt Hưng khi giải thích về ý tưởng lấp hồ Thành Công cho biết, mặc dù đây là một đề xuất khá táo bạo nhưng qua khảo sát, 91% người dân đã nhất trí cao với chủ trương cải tạo này bởi họ không phải rời đi tạm cư nơi khác, lại tận mắt chứng kiến nhà tái định cư được xây dựng như thế nào.

Trả lời đề xuất táo bạo của công ty Việt Hưng , ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết,  “Có những đề xuất ngay cả thành phố cũng không dám quyết, cụ thể ở đây là lấp 1 ha hồ Thành Công làm nhà cho dân, dù chủ đầu tư nói sẽ đào thêm hồ chỗ khác. Tuy nhiên, đề xuất này cũng nảy ra cơ chế xác định vị trí tái định cư cho người dân xem trước. Nếu người dân đồng ý sẽ xây ngay nhà tái định cư, sau đó mới phá chung cư cũ và làm tiếp các hạng mục khác. Như vậy người dân có nhà về ở luôn, không phải đi nơi khác”.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đồng thời nhấn mạnh, "chúng ta sẽ hạn chế không lấy quỹ đất từ việc lấp 1 ha hồ Thành Công mà sẽ tìm một chỗ khác để xây nhà tái định cư trước".

Được biết, trước đó, TP. Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho 18 nhà đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác điều tra xã hội học, xây dựng nhiệm vụ thiết kế, quy hoạch lại 26 khu chung cư tập trung và 67 nhà chung cư độc lập. Tuy nhiên, công tác cải tạo chung cư cũ của thủ đô tới nay mới chỉ được 1%. Hà Nội hiện vẫn còn hơn 1.200 nhà chung cư cũ.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến